Cách tạo bảng trong Powerpoint và tùy chỉnh chuyên nghiệp

by O2TV

Bảng là một công cụ vô cùng hữu ích trong Powerpoint giúp bạn trình bày các dữ liệu hoặc văn bản để làm cho bài thuyết trình sôi động hơn. Hãy xem ngay hướng dẫn cách tạo bảng trong Powerpoint và tùy chỉnh chuyên nghiệp nhé.

Cách tạo bảng trong Powerpoint để trình bày số liệu

Di chuyển tới slide cần thêm bảng số liệu sau đó mở tệp Powerpoint, sau đó truy cập vào tab Insert và nhấn nút Table.

Trên thanh điều hướng, có một menu thả xuống gồm các lưới ô vuông. Bạn có thể di chuyển chuột qua lưới này để chọn số hàng và số cột mà bạn muốn tạo bảng. Bước 2:

Để trình bày số liệu trong Powerpoint, bạn có thể tạo bảng bằng cách chọn tab

Tự động chèn vào vị trí bạn chọn, các ô trong bảng sẽ được đặt con trỏ chuột ngay tại bước 3.

Để trình bày số liệu trong Powerpoint, bạn có thể tạo bảng bằng cách chọn tab

Có thể thêm bảng bằng cách nhấn nút Chèn Bảng trong Vị trí Trống trong trường hợp bạn thêm bảng số liệu vào một slide mới.

Để trình bày số liệu trong Powerpoint, bạn có thể tạo bảng bằng cách chọn tab

Bài HOT 👉  4 Cách Tắt Window Defender Trong Win 10 Đơn Giản Và Hiệu Quả

5 cách chỉnh sửa bảng trong Powerpoint

Cách thay đổi kích thước bảng Powerpoint

Bạn chỉ cần nhấp chuột vào bảng sau đó giữ chuột trái vào một trong bốn góc và kéo ra đến kích thước như bạn mong muốn, để thay đổi kích thước bảng.

Để thay đổi kích thước bảng trong Powerpoint, bạn có thể làm theo các bước sau:

Cách di chuyển một bảng

Trỏ chuột biến thành dấu chữ thập khi nhấp chuột vào bảng và di chuột ra rìa của bảng. Để di chuyển bảng số liệu sang vị trí khác trong slide, hãy nhấn và giữ chuột trái và kéo đến vị trí mới.

Cách di chuyển một bảng bao gồm việc nắm bảng ở hai bên, đồng thời đảm bảo giữ thăng bằng và cân nhắc sức mạnh để không làm hỏng bảng hoặc gây thương tích cho người di chuyển.

Cách chèn thêm hàng hoặc cột

Bước 1: Bằng cách nhấp vào ô kề cạnh ô mà bạn muốn thêm hàng hoặc cột.

Cách chèn thêm hàng hoặc cột trong bảng dữ liệu là một phương pháp được sử dụng để mở rộng hoặc điều chỉnh kích thước của bảng theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Điều này giúp cung cấp không gian để thêm dữ liệu mới hoặc điều chỉnh cấu trúc của bảng một cách linh hoạt và tiện lợi.

Bước 2: Trên thanh công cụ ribbon, nhấp vào thẻ Layout.

Cách chèn thêm hàng hoặc cột trong bảng dữ liệu là một phương pháp được sử dụng để mở rộng hoặc điều chỉnh kích thước của bảng theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Điều này giúp cung cấp không gian để thêm dữ liệu mới hoặc điều chỉnh cấu trúc của bảng một cách linh hoạt và tiện lợi.

Bấm nút chèn ở trên nếu bạn muốn thêm dòng vào trên trong nhóm tính năng Hàng và cột. Bấm nút chèn ở dưới nếu bạn muốn thêm dòng vào dưới.

Cách chèn thêm hàng hoặc cột trong bảng dữ liệu là một phương pháp được sử dụng để mở rộng hoặc điều chỉnh kích thước của bảng theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Điều này giúp cung cấp không gian để thêm dữ liệu mới hoặc điều chỉnh cấu trúc của bảng một cách linh hoạt và tiện lợi.

Bạn lựa chọn Insert Left để chèn thêm cột mới bên trái hoặc Insert Right để chèn thêm cột mới bên phải vị trí của ô khi thực hiện thêm cột.

Cách xóa một hàng hay cột trong bảng

Bước 1: Nhấp chuột vào ô trong hàng hoặc cột muốn xóa, sau đó chọn thẻ Bố cục.

Để xóa một hàng hoặc cột trong bảng, bạn có thể làm như sau:

Trong tính năng Các hàng và Cột, nhấn nút Xóa và chọn Xóa hàng nếu muốn xóa hàng, Xóa cột nếu muốn xóa cột. Bước 2.

Cách xóa bảng

Bấm nút Backspace hoặc Delete trên bàn phím, chỉ cần lựa chọn bảng cần xoá, sau khi thêm bảng vào slide xong, nếu có sự thay đổi và không cần sử dụng bảng số liệu nữa.

Bài HOT 👉  Cách để ảnh bìa chế độ Chỉ mình tôi trên Facebook đơn giản

Cách xóa bảng là một quy trình đơn giản nhằm xóa sạch thông tin và dữ liệu có trong bảng, bằng cách sử dụng các phím tắt hoặc các tùy chọn trong giao diện của chương trình, nhằm đảm bảo sự sạch sẽ và tiện lợi trong việc làm việc với bảng.

Hoặc click chuột phải vào bảng và chọn Xóa > Xóa bảng.

Cách tùy chỉnh bảng trong Powerpoint

Thay đổi kiểu bảng

Bước 1: Nhấp chuột vào một ô bất kỳ trong bảng và chọn thẻ Thiết kế.

Bước 2: Trong nhóm tính năng Table Style, nhấp chuột trái vào biểu tượng mũi tên xuống.

Thay đổi kiểu bảng sẽ làm thay đổi cách hiển thị và định dạng của bảng, từ đó tạo ra một diện mạo mới và trình bày thông tin một cách trực quan hơn.

Bước 3: Trên danh sách thả xuống, hãy chọn kiểu bảng mà bạn muốn sử dụng.

Thay đổi kiểu bảng sẽ làm thay đổi cách hiển thị và định dạng của bảng, từ đó tạo ra một diện mạo mới và trình bày thông tin một cách trực quan hơn.

Bước 4: Loại bảng mới sẽ được áp dụng cho bảng thông tin hiện tại.

Thay đổi kiểu bảng sẽ làm thay đổi cách hiển thị và định dạng của bảng, từ đó tạo ra một diện mạo mới và trình bày thông tin một cách trực quan hơn.

Cách thay đổi các tùy chọn kiểu bảng

Bằng cách chọn các lựa chọn như: Hàng đầu tiên – Hàng tiêu đề, Hàng cuối cùng – Tổng hàng, Cột đầu – Cột đầu tiên, Cột cuối – Cột cuối cùng, bạn có thể thay đổi các lựa chọn của bảng dữ liệu.

Bạn có thể thay đổi các tùy chọn kiểu bảng bằng cách làm như sau:

Áp dụng ngay lập tức cho bảng, với mỗi lựa chọn khi chọn tích thì những thay đổi sẽ để bạn dễ dàng nhận ra.

Cách thêm đường viền cho bảng

Bằng cách thêm viền thủ công vào bảng, bạn có thể tạo ra viền cho các kiểu bảng (Table Style) không có viền ban đầu. Tuy nhiên, chỉ có một số kiểu bảng sẽ có viền được thêm vào.

Bước 1: Nhấp chuột vào ô bất kỳ trong bảng muốn thêm đường viền.

Để thêm đường viền cho bảng, bạn có thể sử dụng các phương pháp như sử dụng CSS để áp dụng đường viền vào các phần tử bảng, sử dụng thuộc tính border trong HTML để thiết lập đường viền cho bảng hoặc sử dụng các công cụ chỉnh sửa bảng trong các trình soạn thảo văn bản như Microsoft Word hoặc Google Docs.

Chọn thẻ Thiết kế, trong nhóm tính năng Vẽ Đường viền, bạn nhấp chuột vào biểu tượng mũi tên xuống tại mục Kiểu Đường viền để lựa chọn loại đường viền, mục Độ Dày Đường viền để lựa chọn độ rộng, mỏng và mục Màu Bút để lựa chọn màu sắc cho đường viền. Bước 2:

Bài HOT 👉  Cách tắt thời tiết trên Taskbar trên Windows 10 nhanh nhất

Để thêm đường viền cho bảng, bạn có thể sử dụng các phương pháp như sử dụng CSS để áp dụng đường viền vào các phần tử bảng, sử dụng thuộc tính border trong HTML để thiết lập đường viền cho bảng hoặc sử dụng các công cụ chỉnh sửa bảng trong các trình soạn thảo văn bản như Microsoft Word hoặc Google Docs.

Sau đó, nhấp chuột vào biểu tượng mũi tên xuống tại phần Borders và chọn kiểu đường viền bo cho bảng muốn sử dụng. Bước 3.

Để thêm đường viền cho bảng, bạn có thể sử dụng các phương pháp như sử dụng CSS để áp dụng đường viền vào các phần tử bảng, sử dụng thuộc tính border trong HTML để thiết lập đường viền cho bảng hoặc sử dụng các công cụ chỉnh sửa bảng trong các trình soạn thảo văn bản như Microsoft Word hoặc Google Docs.

Bước 4: Để xoá đường viền vừa chèn vào bảng, bạn chỉ cần nhấn vào nút Borders và chọn No Border.

Để thêm đường viền cho bảng, bạn có thể sử dụng các phương pháp như sử dụng CSS để áp dụng đường viền vào các phần tử bảng, sử dụng thuộc tính border trong HTML để thiết lập đường viền cho bảng hoặc sử dụng các công cụ chỉnh sửa bảng trong các trình soạn thảo văn bản như Microsoft Word hoặc Google Docs.

Chỉnh sửa bảng thông qua thẻ Layout trong Powerpoint

Các công cụ tiếp theo sẽ hiển thị ở cuối thanh công cụ ribbon khi bạn nhấp chuột vào bảng dữ liệu được chèn vào slide: thẻ Thiết kế và Bố cục. Bạn có thể chỉnh sửa bảng dữ liệu bằng cách sử dụng thẻ Bố cục.

Bạn có thể chỉnh sửa bảng thông qua thẻ Layout trong Powerpoint để thay đổi cấu trúc, căn chỉnh và định dạng của bảng một cách dễ dàng và linh hoạt.

  • Dòng và Cột: Cho phép thêm, xoá hàng hoặc cột trong bảng khi cần thiết.
  • Merge: Cho phép kết hợp các ô dữ liệu với nhau.
  • Phân phối hàng/Phân phối cột: Cân đối kích thước cho các hàng và cột trong bảng.
  • Kích thước ô: Nhóm các tính năng điều chỉnh độ cao của hàng hoặc độ rộng của cột.
  • Alignment: Nhóm các tính năng sắp xếp vị trí của văn bản trong các ô của bảng.
  • Kết luận

    Các bạn hãy tham gia khóa học Vô đối Powerpoint của Gitiho để học đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trên Powerpoint hiệu quả. Hy vọng những kiến thức về cách tạo bảng trong Powerpoint và tùy chỉnh chuyên sâu mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ có ích với các bạn.

    Tuyệt đỉnh Powerpoint: Làm slide hiệu quả hơn 200% chỉ sau 16 giờ học

    Khóa học Tuyệt vời Powerpoint là thành phẩm đến từ nhóm sáng tạo Gitiho, được 50+ công ty tin tưởng và hơn 40.000+ sinh viên tin dùng. Bạn sẽ được giảng viên hỗ trợ suốt quá trình học, mọi thắc mắc đều được giải đáp trong vòng 24h. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo toàn diện 6 cách suy nghĩ thiết kế slide bao gồm: Công cụ – Bố cục – Màu sắc & Chữ – Hình ảnh – Trình bày dữ liệu, bảng biểu, đồ thị và Hiệu ứng. Hoàn thành khóa học, bạn sẽ biết cách để tạo ra slide thuyết trình chuẩn quốc tế, tự tin trình bày như một diễn giả chuyên nghiệp.

    Bài HOT 👉  Chia sẻ những cách chụp màn hình MacBook nhanh chóng

    Đưa ra đánh giá về bài viết này.

    Related Videos

    Leave a Comment

    Bạn không thể sao chép nội dung của trang này

    [X]