Cách tạo, thêm bảng vào Excel nhanh chóng giúp bạn làm cho dữ liệu dễ nhìn hơn.
Trong Excel, nếu bạn là 1 người sử dụng thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ biết lợi ích của việc tạo, thêm bảng. Vẽ bảng trong Excel giúp dữ liệu trở nên dễ nhìn hơn, bạn sẽ dễ dàng so sánh và tính toán. Dưới đây bài viết Mega sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng và chỉnh sửa bảng trong Excel. Đồng thời, Mega sẽ hướng dẫn bạn cách xoá bảng trong Excel nếu bạn không muốn dùng bảng.
Cách tạo, thêm bảng vào Excel.
Table of Contents
I. Cách tạo bảng trong Excel
1. Chèn bảng trong Excel bằng Insert Table
Để tạo bảng trong Excel, bạn có thể thực hiện các bước sau:- Bước 1: Truy cập vào trang tính Excel.- Bước 2: Nhấp vào tab Insert.- Bước 3: Lựa chọn thẻ Table hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + T / Ctrl + L.
Chọn tùy chọn Table để tạo bảng trong Excel.
Tiếp theo, nhấn OK, bạn sử dụng chuột để lựa chọn và đánh dấu khu vực dữ liệu bạn muốn tạo bảng hoặc nhập số cột và hàng của bảng mà bạn muốn tạo bằng tay. Bước 2: Hộp thoại Tạo bảng hiển thị.
Nếu các ô dữ liệu bạn lựa chọn bao gồm các ô đầu tiên, lưu ý: Khi tạo bảng, hãy chọn “Bảng của tôi có tiêu đề”.
Sử dụng con trỏ chuột để lựa chọn và đánh dấu khu vực dữ liệu mà bạn muốn tạo bảng.
Bước 3: Kết quả của bảng sau khi tạo sẽ giống như hình phía dưới.
Kết quả của việc tạo bảng bằng cách chèn bảng.
2. Tạo bảng trong Excel bằng Format as Table
Bước 1: Truy cập vào tab Home, lựa chọn Format as Table trong mục Styles.
Chọn Định dạng như Bảng của phần Kiểu dáng.
Bước 2: Cửa sổ Format as Table hiển thị với nhiều danh mục và gam màu để bạn chọn.
Lựa chọn kiểu và màu sắc bảng bạn muốn tạo.
Nhấn OK sau đó > Khi bạn chọn kiểu bảng xong, hộp thoại Format as Table sẽ hiển thị > Bạn có thể dùng chuột để chọn và khoanh vùng dữ liệu mà bạn muốn tạo bảng hoặc nhập số cột và hàng của bảng mà bạn muốn tạo bằng cách thủ công > Bước 3:
Bạn lựa chọn tùy chọn “My table has headers” nếu các ô dữ liệu bạn chọn bao gồm các ô tiêu đề, khi tạo bảng Excel trên máy tính xách tay văn phòng. Lưu ý:
Sử dụng con trỏ chuột để lựa chọn và đánh dấu khu vực dữ liệu mà bạn muốn tạo bảng.
Bước 4: Kết quả của bảng sau khi tạo trong Excel bằng chức năng Định dạng Như Bảng sẽ giống như hình ở phía dưới.
Kết quả tạo bảng trong Excel bằng định dạng là Bảng.
3. Kẻ bảng bằng Border
Cách tạo bảng trong Excel đơn giản nhất là tạo bảng bằng Viền. Thực chất, cách này chỉ tạo viền để có thể ngăn cách các ô dữ liệu cho dễ nhìn chứ nó không có tính năng thay đổi kiểu bảng và màu sắc.
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng tạo khung (Border) cho ô dữ liệu ở phần Font trong tab Home để chọn và khoanh vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng. Di chuyển chuột.
Trong phần Font Border để tạo bảng cho ô dữ liệu.
Sau đó, chọn loại viền mong muốn để tạo bảng. Trong trường hợp này, tôi chọn viền đầy đủ để tạo bảng trong Excel. Bước 2:
Lựa chọn loại viền mong muốn để tạo bảng.
Bước 3: Kết quả sau khi vẽ bảng bằng Border.
Người thao tác trên bảng tính trong Excel.
II. Cách chỉnh sửa bảng trong Excel
Sửa đổi bảng chỉ giúp cho dữ liệu của bạn nổi bật hơn, không làm thay đổi hoặc xóa dữ liệu gốc của bạn.
Khi bạn nhấp chuột vào một ô bất kỳ trong bảng bạn đã tạo, Table Tools sẽ hiển thị. Bước tiếp theo là nhấp vào mục Thiết kế.
Tại đó sẽ có các phần tùy chỉnh như:.
Chú ý: Có một số danh mục đã được mặc định sẵn nếu bạn không thích có thể loại bỏ.
Các phần tùy chỉnh trong Thiết kế.
Ở đây tôi sẽ bổ sung tổng cộng của bảng bằng cách lựa chọn hàng tổng. Bước 2: Truy cập vào Tab Thiết kế, tại mục Lựa chọn Kiểu bảng, bạn điều chỉnh các mục định dạng theo ý muốn của mình.
Sửa các định dạng trong bảng Excel.
III. Cách xóa bảng trong Excel
Xoá hàng/cột trong bảng.
Bạn lựa chọn hàng/cột muốn xóa và nhấp chuột phải, sau đó chọn Xóa > chọn Hàng Bảng/Cột Bảng.
Xoá hàng/cột trong bảng Excel.
Xoá tất cả các bảng.
Chú ý: Phương pháp xóa này sẽ xóa hoàn toàn các thông tin trong bảng bạn đã tạo.
Bước 1: Tô màu đen toàn bộ bảng bạn muốn xoá.
Đánh dấu bảng muốn xoá.
Bước 2: Bấm Delete hoặc vào tab Home > trong phần Clear chọn Clear All để xóa toàn bộ bảng.
Chọn Xóa Tất cả để loại bỏ hoàn toàn bảng.
Nếu bạn không muốn sử dụng bảng nữa có thể tìm hiểu cách xoá bảng trong Excel ở trên nhé. Như vậy Mega đã hướng dẫn hoàn tất cách tạo, thêm bảng trong Excel nhanh chóng và dễ dàng.
Hướng dẫn cách khôi phục file chưa được lưu trong excel.
Cách tạo sơ đồ Waterfall trong Excel đầy đủ.
Hướng dẫn cách tái tạo tiêu đề trong excel một cách đơn giản và nhanh chóng.
Bản quyền © mega.Com.Vn.