Hãy để chúng tôi tiết lộ cách thức tạo cuộc họp trên Microsoft Team nhanh chóng và dễ dàng đến không ngờ qua bài hướng dẫn này nhé! Microsoft Team là một trong những công cụ họp trực tuyến được đánh giá cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tạo cuộc họp trên nền tảng này và chia sẻ để mọi người cùng tham gia không?
Hãy thử xem bạn dưới bài viết qua cuộc trò chuyện trực tuyến và tính năng máy thông tin chi tiết sẽ được Microsoft áp dụng trong cuộc họp để tạo phương pháp.
Table of Contents
1.1. Trên máy tính
Các giai đoạn để tạo cuộc họp trên Micrsoft Team trên máy tính.
Hướng dẫn một cách nhanh chóng.
Sau đó, bạn bắt đầu ứng dụng Microsoft Team. Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Lựa chọn Nhóm. Tiếp theo, lựa chọn Nhóm mà bạn muốn tổ chức cuộc họp. Nhấp vào biểu tượng họp. Nhấn vào tùy chọn Họp ngay để hoàn tất. Đầu tiên, bạn khởi động ứng dụng Microsoft Team.
Hướng dẫn đầy đủ.
1.1.1. Bước 1
Trước tiên, bạn cần bắt đầu chạy phần mềm Microsoft Team.

1.1.2. Bước 2
Đăng nhập ngay tại màn hình > bạn đăng nhập bằng cách sử dụng email riêng đã tạo trước đó hoặc email công ty, trường học.

1.1.3. Bước 3
Bạn lựa chọn vào phần Group trên thanh công cụ dọc bên trái, sau đó giao diện Team sẽ hiển thị. Bạn có thể lựa chọn Group mà mình muốn tổ chức cuộc họp.

1.1.4. Bước 4
Xuất hiện sẽ cho cuộc họp tùy chọn dialog box > camera biểu tượng vào nhấn tiếp tục bạn màn hình góc phải ở.

1.1.5. Bước 5
Tổ chức buổi gặp qua chức năng Lên lịch cuộc họp. Hoặc bạn cũng có thể chọn ngày khác để họp trực tuyến với nhóm bạn bằng cách nhấn > Họp ngay. Trong cửa sổ này.

1.1.6. Bước 6
Lúc này, nếu bạn chọn Họp ngay thì hệ thống sẽ tự tạo cuộc họp với tất cả thành viên trong nhóm như hình dưới đây.

1.1.7. Bước 7
Khi cuộc họp kết thúc, bạn có thể chọn Rời đi nếu muốn.

1.2. Trên điện thoại
Cách tạo một cuộc họp trên Microsoft Team trên điện thoại.
Hướng dẫn một cách nhanh chóng.
Sau đó nhấn Bắt đầu tham gia > chọn vào Bắt đầu tham gia và nhấn > click vào cuộc họp đang diễn ra > chọn Nhóm tổ chức cuộc họp. Nhấn Hoàn tất > chọn Thời gian để cuộc họp diễn ra > chọn Nhóm tổ chức họp > nhập thông tin cuộc họp vào đây > nhấn để tạo Lịch họp > chọn vào Lịch > đăng nhập tài khoản của mình > Trước tiên khởi động ứng dụng Microsoft Team.
Hướng dẫn đầy đủ.
1.2.1. Bước 1
Tương tự, đầu tiên bạn cần khởi động cuộc họp nhóm.

1.2.2. Bước 2
Đăng nhập vào Tài khoản bằng việc sử dụng địa chỉ email sẵn có của cá nhân hoặc tổ chức hoặc tổ chức giáo dục.

1.2.3. Bước 3
Trên thanh công cụ phía dưới > chọn Lịch.

1.2.4. Bước 4
Tiếp tục tạo Lịch để sắp xếp cuộc họp.

1.2.5. Bước 5
Chia sẻ kênh bằng cách nhấn vào Tên > nhập thông tin cuộc họp sau đó.

1.2.6. Bước 6
Chọn nhóm mà bạn muốn gặp mặt.

1.2.7. Bước 7
Công việc cần thực hiện hiện tại là bạn thiết lập thời gian tổ chức buổi họp. Nếu bạn muốn họp ngay, bạn nên chọn ngày và thời gian phù hợp với mong muốn của mình. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tạo cuộc họp, bạn tham gia và nhấn hoàn tất để tạo cuộc họp.

1.2.8. Bước 8
Mở tuỳ chọn chi tiết cuộc họp bằng cách nhấn vào thông báo hiển thị trong hộp thoại Trò chuyện khi chọn nhóm mà tôi đã đặt lịch họp.

1.2.9. Bước 9
Chọn tham gia để tiến hành cuộc họp.

1.2.10. Bước 10
Hệ thống sẽ hiển thị trước giao diện cuộc họp > nhấn Tham gia ngay để tham gia cuộc họp.

1.2.11. Bước 11
Trên thanh công cụ phía dưới, bạn có thể kích hoạt/vô hiệu hóa tuỳ chỉnh để quay video, ghi âm giọng nói.

1.2.12. Bước 12
Nhấp vào biểu tượng Kết thúc cuộc họp trên thanh công cụ để hoàn thành.

2. Tính năng nổi bật khi họp trên Microsoft Team
Ứng dụng Microsoft Team không chỉ có cách tạo cuộc họp, mà còn có nhiều tính năng khác vô cùng hữu ích mà có thể bạn chưa biết. Hãy khám phá ngay tại nội dung này nhé!
2.1. Chia sẻ màn hình
Một công cụ khác mà bạn có thể chia sẻ trong lúc họp là Bảng trắng (Microsoft White Board). Bạn có thể tạo ra một bảng và mọi người có thể dùng bút các loại trên hệ thống để vẽ, viết lên đó. Đồng thời, bạn cũng có thể chia sẻ màn hình máy tính hay cửa sổ ứng dụng nào khác của mình để dễ dàng trình bày với người khác hơn.

2.2. Hiển thị trò chuyện
Dễ dàng xem xét hơn, hoặc gửi tài liệu. Tính năng này cho phép người sử dụng cùng các thành viên trong nhóm thảo luận, trò chuyện với nhau trong quá trình họp.

Để mở cuộc trò chuyện, bạn có thể nhấp vào biểu tượng trò chuyện ở góc phải nếu bạn sử dụng điện thoại di động.

2.3. Các tính năng khác
Có nhiều tính năng hữu ích khác trong ứng dụng. Khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm, bạn sẽ thấy một loạt tuỳ chọn, bao gồm Ghi lại cuộc họp và hiệu ứng nền (trên máy tính),… Ngoài ra, còn có thêm nữa.

Bạn vẫn chia sẻ màn hình, giơ tay diễn thuyết,… Để giúp buổi họp trở nên sống động, thú vị hơn. Hoặc nếu sử dụng điện thoại thì.

3. Cách chia sẻ link cuộc họp Microsoft Team
Đây là một đoạn văn được viết bằng tiếng Việt, không cần thay đổi cấu trúc câu.
3.1. Cách 1
Mọi người chia sẻ liên kết cuộc họp sau khi bạn đã sao chép > nhấn Tổ chức ngay > tiếp tục chọn Tổ chức như hình dưới > nhấp vào Bạn.

3.2. Cách 2
Vào cuộc họp > Truy cập giao diện chính sau đó nhấp vào chức năng Chia sẻ lời mời họp vào nhóm cần họp hoặc bạn có thể vào khung chat và sao chép đường dẫn chia sẻ là xong.

3.3. Cách 3
Để mở Thành viên tham gia cuộc họp, bạn nhấp vào biểu tượng thành viên tham gia ở góc phải màn hình > sau đó chọn biểu tượng Chia sẻ > chọn vị trí mà bạn muốn chia sẻ liên kết > hoàn tất.

4. Hướng dẫn lên lịch họp trên Microsoft Team
Bạn cũng có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để lên lịch họp dễ dàng hơn.
4.1. Bước 1
Bấm vào phần Lịch ở góc trái dưới màn hình > chọn Tạo cuộc họp mới (New Meeting).

4.2. Bước 2
Giao diện xuất hiện sẽ có thời điểm này > bạn điền đủ thông tin cuộc họp vào: chủ đề cuộc họp, danh sách người tham gia, thời gian bắt đầu – kết thúc, nội dung cuộc họp,…

4.3. Bước 3
Trên Lịch, thông tin về cuộc họp bạn mới tạo sẽ được hiển thị như hình dưới. Do đó, khi gần đến cuộc họp, họ sẽ thông báo nhắc nhở cho bạn về thời gian và chi tiết buổi họp.

Do đó, để tìm hiểu thêm các phương pháp khác nhau khi sử dụng các ứng dụng họp khác, bạn có thể tham khảo các bài viết tương tự. Cách lên lịch họp trên Microsoft Team cũng tương tự như cách sử dụng Google Meet.
5. Kết luận
Hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng thành thạo nhất có thể, phương pháp tạo cuộc họp trên Microsoft Team tham gia họp Trực tuyến nhanh chóng và đơn giản nhất.
Cùng với phương pháp đang được ưa chuộng trên thị trường, hàng ngày tôi luôn tìm hiểu và cập nhật những thông tin về công nghệ trên trang Dchannel của Điện thoại di động Việt..
Nha nhân trong dịp kết thúc năm 2022 này, hãy không quên “MUA ĐIỆN THOẠI TỪ DI ĐỘNG VIỆT” để nhận nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.
Điện thoại di động Việt.