Bắt đầu thôi! Dưới đây là hướng dẫn mà EQVN đã thu thập để giúp bạn tạo chữ ký Gmail một cách nhanh gọn. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng, cách tạo chữ ký trong Gmail lại rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay trên công cụ mà bạn đang dùng. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc tạo ra các chữ ký email chuyên nghiệp.
Table of Contents
Bước 1: Mở Cài đặt Gmail
Trong mục Cài đặt nhanh, kéo xuống phần “Chữ ký” và bấm vào “Tạo chữ ký mới”. Sau đó, nhập nội dung chữ ký bạn muốn tạo và tùy chỉnh các tùy chọn khác như kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh, liên kết, v.V. Khi đã hoàn thành, bấm vào “Lưu thay đổi” để áp dụng chữ ký vào các email của bạn.
Bước 2: Tạo một chữ ký mới
Trong phần Cài đặt Gmail, bấm tổ hợp phím Ctrl + f (Windows) hoặc ⌘ + f (Mac) để mở hộp thoại “Tìm kiếm trên trang”. Sau đó, gõ từ “Chữ ký” và nhấn Enter để tìm công cụ sửa đổi chữ ký.
Hơn nữa, bạn có thể lăn xuống trong phần Cài đặt này và tìm phần được gọi là ”Chữ ký”.
Tìm nút ”Tạo mới” và nhấp chuột vào nút đó.
Bước 3: Đặt tên cho chữ ký của bạn
Nhập tên cho chữ ký của bạn > và nhấn ”Tạo”.
Hãy chắc chắn đặt tên rõ ràng, giúp bạn nhận ra nhanh chóng chữ ký email của mình sau này. Lưu ý: Vì bạn có thể muốn tạo nhiều mẫu chữ ký email.
Bước 4: Thêm chi tiết chữ ký của bạn
Click vào trong ô văn bản của trình soạn thảo để thêm chữ ký.
Điền đầy đủ họ tên, chức danh, tên doanh nghiệp và thông tin liên hệ của bạn.
Liên hệ thông tin và chức danh của bạn, tạo dòng phân cách giữa tên và dấu gạch dưới. Lưu ý: bạn có thể sử dụng dấu gạch dưới liên tục.
Bước 5: Chỉnh sửa chữ ký Gmail của bạn
Một số thay đổi đơn giản trong chữ ký email có thể giúp bạn chỉnh sửa thiết kế email của mình để tạo ra một diện mạo chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Bạn có thể nhập một đoạn văn khác nếu bạn muốn.
Thay đổi kích thước phông chữ
Chọn đoạn văn mà bạn muốn sửa đổi.
(Bạn muốn sử dụng văn bản nhỏ, trung bình, lớn hoặc rất lớn, hãy nhấp vào biểu tượng T ở phía bên trái thanh công cụ.)
Thay đổi màu văn bản
Nhấp vào biểu tượng A nằm ở phía bên phải thanh công cụ của trình chỉnh sửa chữ ký.
Lựa chọn màu chữ bạn muốn sử dụng từ bảng màu ở phía bên phải.
Thay đổi phông chữ ký
Nhấp vào vị trí có chữ ”San serif” nằm ở phía trái thanh công cụ của trình chỉnh sửa.
Chọn phông chữ bạn muốn sử dụng cho chữ ký của mình (tất cả đều là phông chữ an toàn cho email).
Cảnh báo: Để tạo ra bản ký chính xác nhất, bạn nên sử dụng cả kích thước và gam màu của văn bản để tạo ra một hệ thống phân loại dễ nhìn.
Bước 6: Thêm hình ảnh vào chữ ký Gmail của bạn
Tải ảnh hoặc biểu trượng công ty lên từ máy tính của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng hình ảnh trên thanh công cụ.
Bằng việc sử dụng các lựa chọn trong menu, bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh của mình bằng cách nhấp vào hình ảnh để điều chỉnh theo ý thích.
Bước 7: Thêm liên kết vào chữ ký Gmail của bạn
Thêm một liên kết đến trang web của bạn
Chọn đoạn văn bạn muốn có thể nhấp chuột vào.
Bấm vào biểu tượng ”Liên kết” trong thanh công cụ ở dưới cùng.
Thêm đường dẫn trang web đầy đủ của liên kết của bạn (bao gồm cả https://).
Bấm vào ”OK”.
Thêm số điện thoại có thể nhấp
(Khi nhấp vào từ thiết bị di động, liên kết sẽ tự động khởi động cuộc gọi).
In đậm số điện thoại mà bạn muốn thêm đường dẫn.
Bấm vào biểu tượng ”Liên kết” trong thanh công cụ ở dưới cùng.
Nhập ”tel:” sau đó thêm số điện thoại của bạn.
Bấm vào ”OK”.
Bước 8: Đặt chữ ký Gmail tự động
Tại phần thiết lập ngay phía dưới trình chỉnh sửa chữ ký, bạn có thể thông báo cho Gmail biết chữ ký nào sẽ được đặt làm chữ ký tự động của bạn.
Tạo chữ ký tự động cho các tin nhắn “Mới” cũng như cho các tin nhắn “Trả lời hoặc Chuyển tiếp” của bạn. Bạn cũng có thể tạo chữ ký tự động cho các tin nhắn “Mới” cũng như cho các tin nhắn “Trả lời hoặc Chuyển tiếp” của bạn. Bạn cũng có thể.
Nhấp vào danh sách thả xuống ngay phía dưới trình chỉnh sửa chữ ký Gmail.
Lựa chọn chữ ký mà bạn muốn sử dụng làm chữ ký tự động của bạn.
Lưu ý: Trong các chuỗi email dài, khi hợp nhất, việc sắp xếp các chữ ký một cách hợp lý gây ra sự lộn xộn. Đặt chữ ký với đầy đủ hình ảnh của bạn làm mặc định cho thư mới, đặt chữ ký rút gọn hoặc không có chữ ký nào làm mặc định cho thư Trả lời và Chuyển tiếp.
Bước 9: Lưu thay đổi
Sau khi hoàn thành – bạn kéo xuống cuối trang và nhấn nút ”Lưu sửa đổi”.
Lời kết
Đơn giản và nhanh chóng, cách tạo chữ ký trong Gmail có thể thấy. Tuy nhiên, để tránh gây nhiễu thông điệp muốn truyền tải, bạn nên kiểm soát nội dung được đưa vào, vì nó chỉ là một phần nhỏ để kết thúc email. Luôn luôn cập nhật chữ ký để phù hợp với mục đích truyền thông của công ty. Và hãy nhớ!
Để thu hút số lượng người đọc email hiệu quả, bạn nên tìm hiểu và bổ sung thêm cho email của mình. Hãy tìm hiểu về khóa học Tiếp thị qua Email của EQVN để hiểu rõ các nền tảng cũng như kỹ năng cần thiết khi phân phối thông điệp qua kênh truyền thông Email. Hãy xem xét!
Lựa chọn thích hợp cho bạn là khóa học Chuyên gia Digital Marketing, để có thể tận dụng tối đa lợi thế của việc kết hợp và giao tiếp đa kênh. Khóa học phù hợp với tất cả học viên, từ người mới ”bước chân” vào lĩnh vực Digital Marketing cho đến các doanh nghiệp muốn áp dụng ưu thế của các kênh truyền thông để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Với chương trình đào tạo từ căn bản đến tiến cấp.
Có thể bạn muốn xem thêm:
Cách Gửi Mail Tập Trung Trên Gmail, Mail Merge và Outlook Dễ Dàng Nhất.
12 Gợi ý cần kiểm tra trước khi nhấn ‘Gửi’ Chiến dịch Tiếp thị.
Cách viết Email Marketing hiệu quả giúp tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.
Kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn khi triển khai công cụ trò chuyện. Điều này giúp tăng giá trị đơn hàng lên tới 60%. Các doanh nghiệp kinh…
Giao tiếp với khách hàng của bạn, Quảng cáo qua email là một trong những cách tốt nhất. Nó có thể giúp bạn chăm sóc khách hàng….
Quốc hữu với khách hàng của mình, tăng tương tác và tăng doanh số bán hàng.
Đầu tiên và điều quan trọng nhất để tiến hành một chương trình là việc xây dựng một danh sách email chất lượng.
Trả lời câu như sau: Câu trả lời sẽ là về Google Ads, cách để tạo tài khoản Gmail như thế nào?