Cách tạo bảng trong Word và định dạng bảng chuyên nghiệp

by O2TV

Hãy theo dõi kỹ. Từ trong bảng tạo khi gặp thường gặp lỗi nhiều và chuyên nghiệp chuyên sửa và và dạng định, như cũng từ trong bảng tạo cách bạn hướng dẫn sẽ Gitiho này viết bài trong luận tiểu, cáo báo làm khi đặc biệt và quan trọng thành một liệu số thông tin các trình bày giúp phần quan trọng thành phần là biểu đồ.

Cách tạo bảng trong Word và định dạng bảng chuyên nghiệp

Cách tạo bảng trong Word và định dạng bảng trong Word

Cách tạo bảng trong Word

Trong Word, có rất nhiều phương pháp để có thể tạo bảng. Tạo bảng trong Word là một trong những hoạt động căn bản và dễ dùng mà ai sử dụng Microsoft Word cũng cần phải biết.

Bảng trong Word có thể được tạo nhanh bằng cách truy cập vào thẻ Insert > Bảng. Một hộp thoại sẽ hiện ra cho phép bạn chọn số cột và số hàng cho bảng, với tối đa 10 cột và 8 hàng. Bạn chỉ cần di chuột để chọn số cột và số hàng mà bạn muốn. Phương pháp này thích hợp khi bạn cần tạo bảng nhanh chóng với số lượng cột và hàng ít.

Cách tạo bảng trong Word bao gồm việc chọn tab

Vào thẻ Chèn > Bảng > Chèn Bảng, tạo bảng trong Word với hộp thoại Chèn. Chúng ta cần quan tâm tới các mục sau khi tạo bảng trong Word với hộp thoại Chèn Bảng.

Bài HOT 👉  Cách ẩn số like trên Facebook bằng điện thoại, máy tính

Kích thước bảng: Nhập số cột (Số lượng cột) và số dòng (Số lượng hàng) mong muốn.

AutoFit behavior: Tự động điều chỉnh độ rộng của cột phù hợp với từng tùy chọn:.

  • Đây là sự chọn lựa mặc định. Bảng được tạo ra trong Word sẽ có chiều rộng cột bằng nhau theo lựa chọn mặc định của Word hoặc theo một chiều rộng bạn nhập vào. Độ rộng cột đã được cố định
  • Độ rộng của cột phù hợp với nội dung: Tự động điều chỉnh đến nội dung. Ô sẽ tự động mở rộng theo nội dung bạn nhập vào ô khi bạn tạo bảng trong Word, ban đầu bảng sẽ rất nhỏ.
  • AutoFit to window: Tự động điều chỉnh kích thước của bảng để phù hợp với trình soạn thảo trang.
  • Cách tạo bảng trong Word bao gồm việc chọn tab
  • Đó là nguyên nhân tại sao nếu bạn muốn tạo một bảng có nhiều ô, tốt nhất là sử dụng các phương pháp tạo bảng tự động trong Word như đã được đề cập ở trên.
  • Bạn có thể truy cập vào Insert > Table > Quick Table để sử dụng các mẫu bảng mà Microsoft Word đã đề xuất để tạo bảng trong Word. Nếu bạn muốn tạo bảng trong Word để tạo thời khóa biểu, lịch hoặc một số bảng biểu phổ biến, hãy tạo bảng bằng cách sử dụng mẫu bảng được gợi ý.
  • Cách tạo bảng trong Word bao gồm việc chọn tab
  • Word cung cấp cho bạn khả năng tạo bảng dưới định dạng Excel và thực hiện phép tính toán bằng cách sử dụng Excel Spreadsheet trong chức năng Bảng của thẻ Chèn. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo bảng trong Word.
  • Bài HOT 👉  Tổng hợp 4 cách đăng video dài lên story Facebook hơn 26s trên điện thoại iPhone, Android và máy tính đơn giản

    Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể tạo bảng trong Word, như vậy. Tuy nhiên, chắc chắn bảng của bạn sẽ không hề hấp dẫn và chuyên nghiệp chút nào đâu nhé, tạo bảng xong và nhập dữ liệu vào thôi. Hãy định dạng cho bảng và dữ liệu trong bảng để bảng được thể hiện đẹp nhất nhé!

    Định dạng bảng trong Word

    Để định dạng bảng trong Word, chúng ta sẽ sử dụng hai phần Design và Layout. Sau khi tạo bảng trong Word xong, bước tiếp theo là định dạng bảng trong Word.

    Định dạng trong Word với thẻ Design

    Ở mục Design, chúng ta cần chú ý đến những phần sau khi định dạng bảng: Tất cả các yếu tố về hình thức của bảng như màu sắc, viền… Của bảng đều được định dạng.

    Kiểu bảng: Bạn có thể dễ dàng chọn kiểu trình bày (màu sắc, đường viền) của bảng ở phần này.

    Định dạng trong Word với thẻ Design cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và kiểu dáng của văn bản, bao gồm cả font chữ, màu sắc, khoảng cách giữa các đoạn văn, và cả hình ảnh nền.

    Tùy chọn Lựa chọn kiểu bảng: giúp bảng của bạn trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể chọn những tùy chọn trong phần này để giúp các phần thông tin trong bảng được sắp xếp và dễ nhìn hơn.

    Định dạng trong Word với thẻ Design cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và kiểu dáng của văn bản, bao gồm cả font chữ, màu sắc, khoảng cách giữa các đoạn văn, và cả hình ảnh nền.

    Để định dạng về viền của bảng theo mong muốn, bạn hãy vào Border > Border and Shading > Border.

    Lựa chọn loại đường viền cho bảng trong phần Thiết lập có thể là Không viền (None), Hộp (Chỉ có đường viền xung quanh bảng), Tất cả (Có đường viền cho tất cả các cạnh với đường viền giống nhau).

    Bài HOT 👉  Hướng dẫn tạo kênh, tài khoản youtube nhanh chóng
    Định dạng trong Word với thẻ Design cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và kiểu dáng của văn bản, bao gồm cả font chữ, màu sắc, khoảng cách giữa các đoạn văn, và cả hình ảnh nền.

    Style: Bạn có thể chọn loại của đường viền như đứt, đứt chấm, liền, 2 nét vẽ…….; Color: Lựa chọn màu sắc của viền; Width: Lựa chọn độ dày của đường viền.

    Định dạng trong Word với thẻ Design cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và kiểu dáng của văn bản, bao gồm cả font chữ, màu sắc, khoảng cách giữa các đoạn văn, và cả hình ảnh nền.

    Bạn có thể xem trước các biên của bảng bằng cách nhấp chuột vào các vị trí biên sau khi đã lựa chọn các định dạng cho phần style.

    Định dạng trong Word với thẻ Design cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và kiểu dáng của văn bản, bao gồm cả font chữ, màu sắc, khoảng cách giữa các đoạn văn, và cả hình ảnh nền.

    Định dạng bảng trong Word với thẻ Layout

    Trong phần Vẽ và Hàng&Cột, bạn có thể thêm cột hoặc hàng và xóa cột hoặc hàng.

    Định dạng bảng trong Word với thẻ Layout cho phép người dùng tùy chỉnh và điều chỉnh cấu trúc và hình dáng của bảng một cách linh hoạt. Thẻ Layout cung cấp các tùy chọn để thay đổi độ rộng và chiều cao của các hàng và cột, thêm hoặc xóa hàng và cột, căn chỉnh nội dung trong ô và thay đổi kích thước và vị trí của bảng.

    Ở mục Kết hợp, bạn có thể hợp nhất hoặc tách rời cột hoặc hàng theo ý muốn. Bạn chỉ cần tô đen những cột hoặc hàng bạn muốn hợp nhất với nhau, sau đó chọn Hợp nhất ô. Nếu bạn muốn tách rời cột hoặc hàng, chỉ cần tô đen cột hoặc hàng muốn tách và chọn Tách ô.

    Định dạng bảng trong Word với thẻ Layout cho phép người dùng tùy chỉnh và điều chỉnh cấu trúc và hình dáng của bảng một cách linh hoạt. Thẻ Layout cung cấp các tùy chọn để thay đổi độ rộng và chiều cao của các hàng và cột, thêm hoặc xóa hàng và cột, căn chỉnh nội dung trong ô và thay đổi kích thước và vị trí của bảng.

    Căn chỉnh: Mục Bạn có cảm thấy bất tiện khi dữ liệu trong bảng bị căn lề không đều, không nằm ở chính giữa dòng, khiến tổng thể bảng trở nên rất xấu. Giải pháp cho vấn đề này là căn chỉnh. Bạn có thể căn chỉnh dữ liệu trong bảng sang trái – phải – trên – dưới – giữa; hướng của dữ liệu (theo chiều dọc hoặc ngang). Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh khoảng cách giữa các kí tự và cạnh của bảng để làm cho bảng trở nên đẹp hơn.

    Định dạng bảng trong Word với thẻ Layout cho phép người dùng tùy chỉnh và điều chỉnh cấu trúc và hình dáng của bảng một cách linh hoạt. Thẻ Layout cung cấp các tùy chọn để thay đổi độ rộng và chiều cao của các hàng và cột, thêm hoặc xóa hàng và cột, căn chỉnh nội dung trong ô và thay đổi kích thước và vị trí của bảng.
    Định dạng bảng trong Word với thẻ Layout cho phép người dùng tùy chỉnh và điều chỉnh cấu trúc và hình dáng của bảng một cách linh hoạt. Thẻ Layout cung cấp các tùy chọn để thay đổi độ rộng và chiều cao của các hàng và cột, thêm hoặc xóa hàng và cột, căn chỉnh nội dung trong ô và thay đổi kích thước và vị trí của bảng.

    Tách bảng và gộp bảng trong Word

    Nhé! Dưới đây là cách thao tác để tạo và phân chia bảng trong Word:- Trước tiên, bạn tạo một bảng trong Word.- Tiếp theo, bạn chọn bảng hoặc phần của bảng mà bạn muốn phân chia hoặc kết hợp.- Sau đó, bạn kích chuột phải vào bảng đã chọn và chọn “Phân chia bảng” hoặc “Kết hợp bảng” tùy thuộc vào mong muốn của bạn.- Nếu bạn chọn “Phân chia bảng”, Word sẽ phân chia bảng của bạn thành hai bảng riêng biệt.- Nếu bạn chọn “Kết hợp bảng”, Word sẽ kết hợp hai bảng thành một bảng duy nhất. Đây là các thao tác để tạo và phân chia bảng trong Word. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho công việc của bạn.

    Bài HOT 👉  Hướng dẫn 3 Cách tắt âm bàn phím iPhone trong 1 nốt nhạc

    Phân chia bảng trong Word.

  • Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn phân chia bảng.
  • Vào tab Layout > Kết hợp > Tách bảng.
  • Trong Word, bạn có thể tách bảng để chia nhỏ nội dung và gộp bảng để kết hợp các ô và hàng từ các bảng khác nhau lại với nhau. Điều này giúp bạn tạo ra cấu trúc và bố cục tài liệu một cách linh hoạt và tiện lợi.

    Kết hợp bảng trong Word.

  • Nhấp chuột vào phần biểu tượng cộng ngay đầu bảng của 1 trong 2 bảng muốn kết hợp với nhau.
  • Giữ chuột và kéo bảng lên đặt gần bảng còn lại.
  • Trong Word, bạn có thể tách bảng để chia nhỏ nội dung và gộp bảng để kết hợp các ô và hàng từ các bảng khác nhau lại với nhau. Điều này giúp bạn tạo ra cấu trúc và bố cục tài liệu một cách linh hoạt và tiện lợi.

    Tạo đường gạch chéo trong bảng

    Chắc chắn! Gạch chéo đường là tạo ra để làm gì, ô trống trong dữ liệu rõ ràng để đi gạch chéo đường sẽ là bảng trong ô trống có: chắc chắn, ô thắc mắc giờ bao nhiêu bạn.

    Cách 1: Để gạch chéo từ trên bên trái sang phải hoặc từ dưới bên trái sang phải, vào thẻ Thiết kế > Biên > Chọn Biên chéo xuống hoặc Biên chéo lên. Nếu bạn muốn ô được gạch X, nhấp chuột để lựa chọn cả 2 nhé!

    Tạo đường gạch chéo trong bảng là một cách để tạo điểm nhấn và làm nổi bật bảng, tạo sự hài hòa và sắp xếp thông tin theo hướng chéo. Cách này thường được sử dụng để tạo sự thẩm mỹ và sự khác biệt cho bảng.

    Cách 2: Vào thẻ Design > Border > Draw Table, sau đó vẽ các đường gạch chéo vào ô mà bạn muốn.

    Tạo đường gạch chéo trong bảng là một cách để tạo điểm nhấn và làm nổi bật bảng, tạo sự hài hòa và sắp xếp thông tin theo hướng chéo. Cách này thường được sử dụng để tạo sự thẩm mỹ và sự khác biệt cho bảng.

    Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi tạo bảng trong Word

    Gitiho hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục một số sự cố thường gặp khi tạo bảng trong Word nhé! Trong quá trình tạo bảng trong Word và sử dụng bảng trong Word, chúng ta không thể tránh khỏi việc gặp một số vấn đề nhỏ nhưng cũng sẽ khiến chúng ta bối rối, không biết xử lý như thế nào.

    Lỗi bảng bị tràn lề của trang soạn thảo

    Xảy ra tình trạng này thường xuyên khi bạn không chú ý và kéo dài độ rộng của các cột vượt quá ranh giới của trang văn bản. Để khắc phục tình trạng này và đưa độ rộng của toàn bảng về phù hợp với ranh giới của trang văn bản, bạn có thể thực hiện theo 2 phương pháp sau:

    Bài HOT 👉  Cách biết số điện thoại của mình nhanh chóng đơn giản nhất

    Cách thức thủ công: Kéo thả con trỏ điều chỉnh chiều rộng cột trên thanh thước vẽ sau để không con trỏ nào vượt ra ngoài thanh thước vẽ. Tuy nhiên cách này không phải là một cách tối ưu.

    Lỗi bảng bị tràn lề của trang soạn thảo là một vấn đề gặp phải khi các nội dung trong bảng quá dài và không thể hiển thị hoàn chỉnh trên một trang. Điều này có thể làm mất đi tính thẩm mỹ của trang và gây khó khăn cho việc đọc và sử dụng bảng.

    Cách tự động để Word tự điều chỉnh chiều rộng của toàn bảng phù hợp với lề của trang văn bản là chọn toàn bộ bảng, sau đó vào thẻ Bố cục > Kích thước ô > Tự điều chỉnh > Tự điều chỉnh cửa sổ. Với cách này, bảng sẽ hiển thị trên bản in cũng sẽ đẹp và cân đối hơn đó!

    Lỗi bảng bị tràn lề của trang soạn thảo là một vấn đề gặp phải khi các nội dung trong bảng quá dài và không thể hiển thị hoàn chỉnh trên một trang. Điều này có thể làm mất đi tính thẩm mỹ của trang và gây khó khăn cho việc đọc và sử dụng bảng.

    Lỗi bảng bị tự nhảy trang

    Khi tạo bảng trong Word hoặc chèn một bảng số liệu từ bên ngoài vào Word, bạn đã từng gặp tình trạng bảng tự động nhảy sang trang khác mặc dù trang hiện tại vẫn đủ chỗ để chứa bảng hay chưa? Điều này làm cho văn bản trở nên không chuyên nghiệp và gây tốn giấy khi cần in ra. Để sửa lỗi này khi tạo bảng trong Word, ta hãy chọn toàn bộ bảng, nhấp chuột phải, chọn Thuộc tính bảng. Ở phần Cài đặt, hãy bỏ chọn ô Cho phép hàng bị ngắt qua các trang và nhấn OK là xong.

    Lỗi bảng bị tự nhảy trang là một vấn đề phổ biến xảy ra khi làm việc với các tài liệu hoặc bảng tính trên máy tính. Khi lỗi này xảy ra, các dữ liệu trong bảng sẽ tự động di chuyển sang trang mới, gây khó khăn trong việc theo dõi và chỉnh sửa.
    Lỗi bảng bị tự nhảy trang là một vấn đề phổ biến xảy ra khi làm việc với các tài liệu hoặc bảng tính trên máy tính. Khi lỗi này xảy ra, các dữ liệu trong bảng sẽ tự động di chuyển sang trang mới, gây khó khăn trong việc theo dõi và chỉnh sửa.

    Tổng kết

    Vào viết bài này, tạo bảng trong Word trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Bạn không cần phải biết nhiều về Word, vì nó sẽ tự động tạo bảng đẹp cho bạn.

    Related Videos

    Leave a Comment

    Bạn không thể sao chép nội dung của trang này

    [X]