Cách lọc dữ liệu trùng trong Excel

by O2TV

Trong bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn loại bỏ dữ liệu trùng trong Excel bằng các công cụ có sẵn. Sẽ giúp người dùng dễ dàng xoá những dữ liệu trùng trong bảng tính Excel, thay vì phải ngồi tìm các nội dung giống nhau, mất thời gian và không chuyên nghiệp. Với nhiều phương pháp đơn giản, tùy thuộc vào mức độ trùng lặp dữ liệu để bạn chọn phương thức thuận tiện nhất.

Video hướng dẫn lọc dữ liệu trùng trong Excel

Hướng dẫn chi tiết

1. Lọc trùng trong Excel bằng Remove Duplicates

Trong Excel, tính năng Remove Duplicates giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lọc dữ liệu trùng nhau trong cùng 1 sheet.

Bước 1:.

Nhấn chọn tính năng Xóa bỏ các bản sao trên thanh công cụ sau khi bạn nhấn chọn Dữ liệu và tô đậm cột dữ liệu hoặc vùng dữ liệu cần lọc.

Lọc trùng trong Excel bằng Remove Duplicates giúp loại bỏ các giá trị trùng lặp trong một tập tin Excel, giữ lại chỉ các giá trị duy nhất và tạo sự sắp xếp và phân loại dữ liệu dễ dàng hơn.

Bước 2:.

Sau đó chúng ta sẽ thấy giao diện hiển thị, bạn nhấn tiếp vào Xóa các bản sao….

Bài HOT 👉  10 app quản lý chi tiêu cá nhân tốt, miễn phí trên Android và iOS

Lọc trùng trong Excel bằng Remove Duplicates giúp loại bỏ các giá trị trùng lặp trong một tập tin Excel, giữ lại chỉ các giá trị duy nhất và tạo sự sắp xếp và phân loại dữ liệu dễ dàng hơn.

Sau đó, vui lòng nhấp vào cột dữ liệu để xoá các dữ liệu trùng lặp mà bạn muốn lọc, sau đó nhấn OK để thực hiện.

Lọc trùng trong Excel bằng Remove Duplicates giúp loại bỏ các giá trị trùng lặp trong một tập tin Excel, giữ lại chỉ các giá trị duy nhất và tạo sự sắp xếp và phân loại dữ liệu dễ dàng hơn.

Bước 3:.

Sẽ hiển thị số ô thông tin trùng lặp và ngay lập tức xóa thông tin trùng lặp trong bảng dữ liệu như hình dưới đây, ngay sau đó.

Lọc trùng trong Excel bằng Remove Duplicates giúp loại bỏ các giá trị trùng lặp trong một tập tin Excel, giữ lại chỉ các giá trị duy nhất và tạo sự sắp xếp và phân loại dữ liệu dễ dàng hơn.

2. Cách đánh dấu dữ liệu trùng trong Excel

Có thể đánh dấu các dữ liệu trùng lặp trong Excel để kiểm tra, tránh trường hợp xóa thông tin sai nếu bạn không muốn xóa tự động.

Bước 1:.

Nhấn vào Định dạng có điều kiện, sau đó chọn Quy tắc tô sáng ô và tiếp tục nhấn chọn Giá trị trùng lặp. Đầu tiên bạn cũng tô màu vùng dữ liệu cần tìm kiếm dữ liệu.

Cách đánh dấu dữ liệu trùng trong Excel là sử dụng tính năng

Bước 2:.

Đánh dấu dữ liệu trùng nếu chọn Trùng lặp. Hiển thị giao diện để bạn thiết lập. Nếu chọn Khác biệt, sẽ hiển thị giá trị không trùng trong chuỗi dữ liệu chúng ta khoanh vùng. Trước hết chúng ta sẽ lựa chọn đánh dấu dữ liệu trùng hay dữ liệu không trùng.

Tiếp theo, Values with cho phép bạn chọn màu sắc để ghi nhận dữ liệu.

Cách đánh dấu dữ liệu trùng trong Excel là sử dụng tính năng

Kết quả bạn sẽ thấy những thông tin trùng như hình ảnh dưới đây.

Cách đánh dấu dữ liệu trùng trong Excel là sử dụng tính năng

3. Lọc dữ liệu trùng trong Excel bằng Advanced Filter

  • Phương pháp sử dụng Bộ lọc Nâng cao để lọc dữ liệu trên Excel với điều kiện.
  • Bài HOT 👉  Hướng dẫn 3 cách tạo câu hỏi trên story Facebook nhanh chóng

    Bước 1:.

    Khi đã nhấn chọn Advanced, bạn sẽ thấy một hộp thoại mới hiện ra. Trong hộp thoại này, bạn chọn “Sao chép vào vị trí khác” trong phần “Hành động”. Sau đó, bạn chọn vị trí mà bạn muốn sao chép dữ liệu đã lọc vào trong ô “Sao chép đến”. Bạn nhấn vào ô “Chỉ chọn giá trị duy nhất” để chỉ chọn những giá trị duy nhất. Cuối cùng, bạn nhấn OK để hoàn thành quá trình lọc dữ liệu.

    Lọc dữ liệu trùng trong Excel bằng Advanced Filter là một phương pháp giúp xử lý các bản ghi trùng lặp trong bảng dữ liệu, giúp cho việc phân tích và xử lý dữ liệu trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

    Bước 2:.

    Chúng ta nhấn vào Sao chép đến một vị trí khác, hiển thị giao diện mới. Bạn hãy nhấn vào ô tại khu vực vị trí mới để hiển thị giá trị đã được lọc. Nhấn Đồng ý và tích chọn vào ô Chỉ bản ghi duy nhất.

    Lọc dữ liệu trùng trong Excel bằng Advanced Filter là một phương pháp giúp xử lý các bản ghi trùng lặp trong bảng dữ liệu, giúp cho việc phân tích và xử lý dữ liệu trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

    Bước 3:.

    Sau đó những thông tin không bị trùng sẽ được sao chép sang nơi mà bạn đã lựa chọn.

    Lọc dữ liệu trùng trong Excel bằng Advanced Filter là một phương pháp giúp xử lý các bản ghi trùng lặp trong bảng dữ liệu, giúp cho việc phân tích và xử lý dữ liệu trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

    4. Lọc trùng dữ liệu Excel bằng công cụ Replace

    Chú ý người dùng cần, bảng tính trên có thể thao tác trực tiếp bằng chuột, với công cụ Thay thế trong Excel bạn có thể sử dụng cho những trường hợp bảng tính nhỏ.

    Bước 1:.

    Sao chép từ trùng lặp mong muốn thay thế, sau đó nhấn vào ô dữ liệu trùng đầu tiên trên bảng tính. Sau đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + C trên Windows hoặc Command + C trên Mac để sao chép dữ liệu trùng.

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    Bước 2:.

    Phần Thay thế với để trống và nhấn vào nút Thay tất cả hoặc Thay tất cả.

    Bài HOT 👉  Tải mp3 tiktok, chuyển đổi tiktok sang mp3

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    Bước 3:.

    Nhấn vào Lựa chọn để mở rộng các tùy chọn, chúng ta chọn vào Tìm kiếm toàn bộ nội dung ô. Tiếp tục nhấn Thay thế tất cả rồi nhập giá trị bất kỳ vào ô Thay thế bằng.

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    Tìm được số lượng từ trùng lặp được nhìn thấy lúc đó. Nhấn OK để thay thế từ trong bảng Excel.

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    Bước 4:.

    Để bảo tồn một dòng dữ liệu cần sử dụng, bạn chỉ cần dán lại văn bản là được.

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    Bước 5:.

    Nhấp vào mỗi hàng có dữ liệu trùng, chúng ta sẽ thấy tất cả các hàng cần xoá có dữ liệu trùng lặp. Bây giờ bạn sẽ thấy. Chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl trên Windows hoặc Command trên Mac rồi.

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    Chọn được dòng dữ liệu giống nhau, bạn chỉ cần nhấp chuột phải và chọn Xóa để loại bỏ những dữ liệu đó. Khi đó, các dòng dữ liệu trùng sẽ bị xóa và các dòng còn lại sẽ tự động thay đổi số thứ tự.

    Để lọc trùng dữ liệu trong Excel, một trong những công cụ phổ biến được sử dụng là công cụ Replace. Việc sử dụng công cụ này giúp loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính, đảm bảo tính chính xác và sạch sẽ của dữ liệu.

    5. Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp bằng Pivot Table

    Có thể sử dụng Bảng Pivot để loại bỏ dữ liệu trùng nhau. Không chỉ để phân tích dữ liệu, bạn thực sự có thể sử dụng chúng!

    Phương pháp này không loại bỏ các giá trị trùng lặp trong dữ liệu của bạn thực sự, mà chỉ sử dụng Bảng Pivot để hiển thị các giá trị duy nhất từ tập dữ liệu của bạn.

    Bài HOT 👉  Cách tắt thời tiết trên Taskbar trên Windows 10 nhanh nhất

    Tạo một Bảng Tổng hợp đầu tiên, dựa trên dữ liệu của bạn. Chọn một ô bên trong dữ liệu hoặc toàn bộ phạm vi dữ liệu, di chuyển đến thẻ Chèn, chọn Bảng Tổng hợp, và sau đó nhấn OK trong hộp thoại Tạo Bảng Tổng hợp.

    Bổ sung tất cả các cột vào phần Rows của Bảng Tổng hợp
    Thêm tất cả các trường vào khu vực Rows của Pivot Table

    Với Pivot Table trống mới, hãy thêm tất cả các cột vào phần đầu bảng của Pivot Table.

    Đi tới tab Thiết kế và lựa chọn Bố cục Báo cáo
    Chuyển đến tab Design và chọn Report Layout

    Sau đó, bạn sẽ cần điều hướng đến tab Thiết kế và chọn Bố cục Báo cáo với Bảng Tổng hợp được lựa chọn. Điều chỉnh cấu trúc của nó để nó có định dạng bảng. Bạn sẽ cần phải thay đổi hai lựa chọn ở đây.

  • Lựa chọn Tùy chọn Hiển thị dưới dạng Bảng.
  • Chọn tùy chọn Lặp lại tất cả nhãn mục.
  • Bạn cũng cần xóa hết các tổng phụ khỏi Bảng Điều khiển Trục. Việc này có thể thực hiện bằng cách truy cập vào tab Thiết kế, chọn Tổng phụ, sau đó chọn Không hiển thị tổng phụ.

    Chọn Subtotals
    Chọn Subtotals

    Bây giờ bạn có một Pivot Table mô phỏng một tập dữ liệu dạng bảng!

    Chọn Subtotals

    Các phần trong phần Rows của Bảng Tổng hợp chỉ hiển thị các giá trị duy nhất, vì vậy Bảng Tổng hợp này sẽ tự động xoá bỏ các giá trị trùng lặp trong dữ liệu của bạn.

    6. Hướng dẫn lọc dữ liệu trùng trên 2 sheets Excel

    Khi có dữ liệu trùng trong 2 bảng, chúng ta cần sử dụng chức năng trong Excel để tìm và lọc. Nếu bạn muốn lọc dữ liệu trùng trên 2 bảng, chúng ta phải làm điều đó.

    Bài HOT 👉  Cách tạo Template Instagram Story tiếng Việt đẹp được ưa thích

    Bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong 2 bảng tính Excel.

  • Phương pháp loại bỏ dữ liệu trùng nhau trên 2 sheet Excel.
  • Có khá nhiều phương pháp để loại bỏ các bản sao trong Excel, chúng ta đã thực hiện việc loại bỏ các bản sao dữ liệu trong cùng một bảng tính hoặc loại bỏ các bản sao dữ liệu trên 2 bảng tính khác nhau trong 1 tệp dữ liệu. Như vậy.

    Related Videos

    Leave a Comment

    Bạn không thể sao chép nội dung của trang này

    [X]