Trong bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn loại bỏ dữ liệu trùng trong Excel bằng các công cụ có sẵn. Sẽ giúp người dùng dễ dàng xoá những dữ liệu trùng trong bảng tính Excel, thay vì phải ngồi tìm các nội dung giống nhau, mất thời gian và không chuyên nghiệp. Với nhiều phương pháp đơn giản, tùy thuộc vào mức độ trùng lặp dữ liệu để bạn chọn phương thức thuận tiện nhất.
Table of Contents
Video hướng dẫn lọc dữ liệu trùng trong Excel
Hướng dẫn chi tiết
1. Lọc trùng trong Excel bằng Remove Duplicates
Trong Excel, tính năng Remove Duplicates giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lọc dữ liệu trùng nhau trong cùng 1 sheet.
Bước 1:.
Nhấn chọn tính năng Xóa bỏ các bản sao trên thanh công cụ sau khi bạn nhấn chọn Dữ liệu và tô đậm cột dữ liệu hoặc vùng dữ liệu cần lọc.
Bước 2:.
Sau đó chúng ta sẽ thấy giao diện hiển thị, bạn nhấn tiếp vào Xóa các bản sao….
Sau đó, vui lòng nhấp vào cột dữ liệu để xoá các dữ liệu trùng lặp mà bạn muốn lọc, sau đó nhấn OK để thực hiện.
Bước 3:.
Sẽ hiển thị số ô thông tin trùng lặp và ngay lập tức xóa thông tin trùng lặp trong bảng dữ liệu như hình dưới đây, ngay sau đó.
2. Cách đánh dấu dữ liệu trùng trong Excel
Có thể đánh dấu các dữ liệu trùng lặp trong Excel để kiểm tra, tránh trường hợp xóa thông tin sai nếu bạn không muốn xóa tự động.
Bước 1:.
Nhấn vào Định dạng có điều kiện, sau đó chọn Quy tắc tô sáng ô và tiếp tục nhấn chọn Giá trị trùng lặp. Đầu tiên bạn cũng tô màu vùng dữ liệu cần tìm kiếm dữ liệu.
Bước 2:.
Đánh dấu dữ liệu trùng nếu chọn Trùng lặp. Hiển thị giao diện để bạn thiết lập. Nếu chọn Khác biệt, sẽ hiển thị giá trị không trùng trong chuỗi dữ liệu chúng ta khoanh vùng. Trước hết chúng ta sẽ lựa chọn đánh dấu dữ liệu trùng hay dữ liệu không trùng.
Tiếp theo, Values with cho phép bạn chọn màu sắc để ghi nhận dữ liệu.
Kết quả bạn sẽ thấy những thông tin trùng như hình ảnh dưới đây.
3. Lọc dữ liệu trùng trong Excel bằng Advanced Filter
Bước 1:.
Khi đã nhấn chọn Advanced, bạn sẽ thấy một hộp thoại mới hiện ra. Trong hộp thoại này, bạn chọn “Sao chép vào vị trí khác” trong phần “Hành động”. Sau đó, bạn chọn vị trí mà bạn muốn sao chép dữ liệu đã lọc vào trong ô “Sao chép đến”. Bạn nhấn vào ô “Chỉ chọn giá trị duy nhất” để chỉ chọn những giá trị duy nhất. Cuối cùng, bạn nhấn OK để hoàn thành quá trình lọc dữ liệu.
Bước 2:.
Chúng ta nhấn vào Sao chép đến một vị trí khác, hiển thị giao diện mới. Bạn hãy nhấn vào ô tại khu vực vị trí mới để hiển thị giá trị đã được lọc. Nhấn Đồng ý và tích chọn vào ô Chỉ bản ghi duy nhất.
Bước 3:.
Sau đó những thông tin không bị trùng sẽ được sao chép sang nơi mà bạn đã lựa chọn.
4. Lọc trùng dữ liệu Excel bằng công cụ Replace
Chú ý người dùng cần, bảng tính trên có thể thao tác trực tiếp bằng chuột, với công cụ Thay thế trong Excel bạn có thể sử dụng cho những trường hợp bảng tính nhỏ.
Bước 1:.
Sao chép từ trùng lặp mong muốn thay thế, sau đó nhấn vào ô dữ liệu trùng đầu tiên trên bảng tính. Sau đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + C trên Windows hoặc Command + C trên Mac để sao chép dữ liệu trùng.
Bước 2:.
Phần Thay thế với để trống và nhấn vào nút Thay tất cả hoặc Thay tất cả.
Bước 3:.
Nhấn vào Lựa chọn để mở rộng các tùy chọn, chúng ta chọn vào Tìm kiếm toàn bộ nội dung ô. Tiếp tục nhấn Thay thế tất cả rồi nhập giá trị bất kỳ vào ô Thay thế bằng.
Tìm được số lượng từ trùng lặp được nhìn thấy lúc đó. Nhấn OK để thay thế từ trong bảng Excel.
Bước 4:.
Để bảo tồn một dòng dữ liệu cần sử dụng, bạn chỉ cần dán lại văn bản là được.
Bước 5:.
Nhấp vào mỗi hàng có dữ liệu trùng, chúng ta sẽ thấy tất cả các hàng cần xoá có dữ liệu trùng lặp. Bây giờ bạn sẽ thấy. Chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl trên Windows hoặc Command trên Mac rồi.
Chọn được dòng dữ liệu giống nhau, bạn chỉ cần nhấp chuột phải và chọn Xóa để loại bỏ những dữ liệu đó. Khi đó, các dòng dữ liệu trùng sẽ bị xóa và các dòng còn lại sẽ tự động thay đổi số thứ tự.
5. Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp bằng Pivot Table
Có thể sử dụng Bảng Pivot để loại bỏ dữ liệu trùng nhau. Không chỉ để phân tích dữ liệu, bạn thực sự có thể sử dụng chúng!
Phương pháp này không loại bỏ các giá trị trùng lặp trong dữ liệu của bạn thực sự, mà chỉ sử dụng Bảng Pivot để hiển thị các giá trị duy nhất từ tập dữ liệu của bạn.
Tạo một Bảng Tổng hợp đầu tiên, dựa trên dữ liệu của bạn. Chọn một ô bên trong dữ liệu hoặc toàn bộ phạm vi dữ liệu, di chuyển đến thẻ Chèn, chọn Bảng Tổng hợp, và sau đó nhấn OK trong hộp thoại Tạo Bảng Tổng hợp.

Với Pivot Table trống mới, hãy thêm tất cả các cột vào phần đầu bảng của Pivot Table.

Sau đó, bạn sẽ cần điều hướng đến tab Thiết kế và chọn Bố cục Báo cáo với Bảng Tổng hợp được lựa chọn. Điều chỉnh cấu trúc của nó để nó có định dạng bảng. Bạn sẽ cần phải thay đổi hai lựa chọn ở đây.
Bạn cũng cần xóa hết các tổng phụ khỏi Bảng Điều khiển Trục. Việc này có thể thực hiện bằng cách truy cập vào tab Thiết kế, chọn Tổng phụ, sau đó chọn Không hiển thị tổng phụ.

Bây giờ bạn có một Pivot Table mô phỏng một tập dữ liệu dạng bảng!
Các phần trong phần Rows của Bảng Tổng hợp chỉ hiển thị các giá trị duy nhất, vì vậy Bảng Tổng hợp này sẽ tự động xoá bỏ các giá trị trùng lặp trong dữ liệu của bạn.
6. Hướng dẫn lọc dữ liệu trùng trên 2 sheets Excel
Khi có dữ liệu trùng trong 2 bảng, chúng ta cần sử dụng chức năng trong Excel để tìm và lọc. Nếu bạn muốn lọc dữ liệu trùng trên 2 bảng, chúng ta phải làm điều đó.
Bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong 2 bảng tính Excel.
Có khá nhiều phương pháp để loại bỏ các bản sao trong Excel, chúng ta đã thực hiện việc loại bỏ các bản sao dữ liệu trong cùng một bảng tính hoặc loại bỏ các bản sao dữ liệu trên 2 bảng tính khác nhau trong 1 tệp dữ liệu. Như vậy.