Nếu như thế, bạn nên sao chép lại tiêu đề trong Excel để có thể hiển thị tiêu đề trên tất cả các trang trong bảng tính Excel. Khi chúng ta tạo tiêu đề cho bảng tính Excel, thì mặc định chỉ có thể nhìn thấy tiêu đề trên trang đầu tiên. Điều này tạo ra một sự bất tiện khi bạn chỉ muốn in trang Excel bất kỳ mà không có tiêu đề. Người xem bảng dữ liệu cũng sẽ không biết nội dung của bảng dữ liệu là gì thông qua tiêu đề của Excel. Dưới đây là hướng dẫn lặp lại tiêu đề trong Excel với các phiên bản khác nhau.
Table of Contents
Hướng dẫn lặp lại tiêu đề Excel 2016, 2019
Bước 1:.
Chỉnh sửa tiêu đề, điều chỉnh định dạng nếu cần, sau đó bạn nhập tiêu đề cho bảng như bình thường. Tại bảng số liệu.
Nhấp vào lựa chọn Print Titles tại nhóm Page Setup. Sau đó, tiếp tục, bạn bấm vào mục Page Layout ở thanh công cụ phía trên và nhìn xuống phía dưới.
Bước 2:.
Bao gồm 2 phương án chúng ta sẽ thấy tại giao diện này trong tab Sheet, để chúng ta điều chỉnh hiển thị giao diện mới.
Bước 3:.
Khi chuyển sang trang mới, bạn nhấn vào biểu tượng ở mục “Dòng tiêu đề cần lặp lại trên đầu mỗi trang” để chọn dòng tiêu đề muốn lặp lại. Để lặp lại tiêu đề trong Excel theo hàng, bạn nhấn vào biểu tượng ở mục “Dòng tiêu đề cần lặp lại trên đầu mỗi trang” để chọn dòng tiêu đề muốn lặp lại.
Nhấn Xem trước khi in để xem trước khi in hoặc nhấn In để thực hiện in ngay trang tính sau khi bạn đã chọn xong hàng tiêu đề lặp lại trong Excel.
Đây là trang đầu tiên của bảng dữ liệu trong Excel.
Khi chuyển sang trang 2 của tài liệu Excel, tiêu đề vẫn được hiển thị như hình dưới đây.
Bước 4:.
Trong bảng dữ liệu Excel, khi bạn bấm vào biểu tượng và chọn cột mà bạn muốn lặp lại, thì sẽ xảy ra tình trạng lặp lại 1 cột khi nhấn vào Columns to repeat at left.
Hướng dẫn bỏ lặp lại tiêu đề trong Excel 2016, 2019
Bước 1:.
Để điều chỉnh, bạn cũng nhấn lại vào In ấn Tiêu đề. Tiếp theo, bạn cũng nhấn lại vào Bố cục Trang để loại bỏ sự lặp lại của tiêu đề trong Excel.
Bước 2:.
Chúng ta chỉ cần xoá phần tiêu đề trùng lặp mà mình đã nhập rồi nhấn OK là xong, hiển thị giao diện điều chỉnh tại phần lặp lại tiêu đề theo hàng hoặc cột mà bạn đã sử dụng.
Video hướng dẫn lặp lại tiêu đề Excel theo hàng và cột
Hướng dẫn lặp lại tiêu đề khi in trên Excel 2007, 2010, 2013
Bước 1:.
Chọn lựa Print Titles sau đó chọn tab Page Layout trên thanh công cụ Ribbon, sau đó mở tập tin Excel và nhập nội dung văn bản cần in. Đầu tiên.
Bước 2:.
Chọn mục Dòng để lặp lại tiêu đề ở đầu, nếu chúng ta muốn lặp lại tiêu đề theo từng dòng. Chọn mục Cột để lặp lại tiêu đề ở bên trái, nếu muốn lặp lại tiêu đề theo từng cột. Xuất hiện giao diện hộp thoại Cài đặt Trang.
Nhấp chuột vào biểu tượng hình vuông ở cuối dòng Rows to repeat at top, ở đây, chúng ta sẽ chọn tùy chọn lặp lại tiêu đề theo dòng.
Bước 3:.
Sau khi nhập xong nhấn Enter hoặc nhấp vào biểu tượng hình vuông cuối khung trắng, ngay sau đó trong nội dung Excel sẽ xuất hiện một khung trắng nhỏ có tên “Rows to repeat at top”. Bạn có thể bôi đen hoặc nhấp chuột vào nội dung mà bạn muốn lặp lại. Nội dung đó sẽ tự động hiển thị trong khung trắng đó.
Mục Dòng tiêu đề để lặp lại ở đầu sẽ hiển thị dòng tiêu đề mà bạn muốn lặp lại, ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa trở về giao diện hộp thoại Cài đặt Trang.
Bước 4:.
Để xem lại nội dung, ta có thể nhấn Xem trước trước khi in. Đồng thời, nhấn Đồng ý để lưu lại.
Tiêu đề ở đầu trang 1 sẽ được tái hiện ở những trang sau đó, bạn nhìn thấy không. Ví dụ như trong hình đang ở trang thứ 2, chúng ta cũng sẽ thấy tiêu đề xuất hiện ngay đầu trang. Các trang khác cũng tương tự như thế.
Các trang bảng tính Excel có thể được in toàn bộ và phần đầu sẽ xuất hiện ngay đầu. Đừng bỏ qua kỹ thuật đơn giản và hữu ích này để giúp nội dung bảng tính Excel dễ hiểu hơn. Bây giờ, bạn có thể in toàn bộ các trang bảng tính Excel và phần đầu vẫn sẽ xuất hiện ngay đầu toàn bộ các trang đó. Với những nội dung bảng tính Excel dài cần phải in, bạn đừng bỏ qua kỹ thuật đơn giản và hữu ích này để giúp nội dung bảng tính Excel dễ hiểu hơn nhé.