Cách in 2 mặt trong excel đơn giản nhất và cực chi tiết

by O2TV

Công việc hấp dẫn – Mức lương 12 triệu đồng cùng hoa hồng không giới hạn – Hãy ứng tuyển ngay.

Cách in 2 mặt trong excel đơn giản nhất và cực chi tiết

Hướng dẫn đầy đủ cách thực hiện in đảo trang trong excel.
Hướng dẫn chi tiết cách in 2 mặt trong excel.

Để in hai mặt trong Excel, bạn chỉ cần làm theo thứ tự các bước sau (giả sử máy in đã được liên kết với máy tính trước đó).

1.1 Bước 1: Kiểm tra máy in có hỗ trợ in 2 mặt hay không

Bạn có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in hoặc tham khảo ý kiến nhà sản xuất để tìm hiểu liệu máy in của bạn có thể in hai mặt hay không.

1.2 Bước 2: Căn chỉnh lề trước khi in 2 mặt trong Excel

Excel là một dạng bảng tính có thể mở rộng theo cả chiều ngang và chiều dọc, khác với Word. Vì vậy, khi bạn muốn in một tài liệu từ file Excel, bạn cần phải điều chỉnh lề sao cho dữ liệu nằm trong giấy A4.

Bảng tính excel có chiều rộng mở rộng, khi in sẽ vượt ra khỏi kích thước giấy A4.
File excel mở rộng theo chiều ngang, khi in sẽ tràn dữ liệu ra khỏi khổ giấy A4.

Tùy thuộc vào cấu trúc của dữ liệu trong bảng tính, có nhiều cách để điều chỉnh bảng tính Excel cho phù hợp với kích thước trang A4. Bạn có thể xem xét các cách sau đây để tìm ra cách phù hợp nhất với bảng tính của mình. Các phương pháp này sẽ có những khác biệt về cách tiếp cận.

Bài HOT 👉  Hướng dẫn cách up file lên Google Drive cực kỳ ĐƠN GIẢN nhất

1.2.1 Xoay ngang bảng tính Excel trước khi in

Thông thường khi in, bảng số liệu Excel sẽ được hiển thị theo chiều dọc trên trang. Tuy nhiên, nếu số liệu của bạn có nhiều cột hoặc các cột có chiều rộng lớn, dẫn đến bảng tính của bạn kéo dài theo chiều ngang, bạn cần phải xoay ngang bảng tính.

Những thao tác bạn phải thực hiện như sau:

  • Chọn Page Layout > Click vào Size > Chọn A4: Bước này giúp bạn đảm bảo file được in ở khổ A4.
  • Khi muốn in bảng tính Excel, bạn nên xoay ngang bảng tính để tăng khả năng hiển thị và giúp dễ đọc hơn.

  • Nhấp vào mục Orientation > Chọn chế độ ngang.
  • Khi muốn in bảng tính Excel, bạn nên xoay ngang bảng tính để tăng khả năng hiển thị và giúp dễ đọc hơn.

    Do đó, tờ giấy đã được xoay ngang.

    1.2.2 Căn chỉnh lề trang

  • Bạn cần chọn View > click vào Page Layout để xem dữ liệu trên trang với các lề giấy ở 4 cạnh.
  • Căn chỉnh lề trang giúp cho bố cục văn bản trở nên gọn gàng, dễ đọc hơn và tạo ra sự đồng đều trong trang giấy.

  • Để thích hợp, bạn cần điều chỉnh khoảng cách giữa viền giấy khi dữ liệu của bạn không thể vừa trang A4 vì khoảng cách quá lớn.
  • : Khoảng cách lề cuối trang. Bạn có thể chỉnh giá trị tùy ý trong ô này để tạo lề cuối trang theo ý muốn.
  • Đáy: Khoảng cách từ đáy lên trên.
  • Bên trái: Khoảng cách từ lề trái.
  • Khoảng cách từ mép phải.
  • Tiêu đề cần điền vào phần trống còn lại.
  • Chân trang còn được để trống.
  • Căn chỉnh lề trang giúp cho bố cục văn bản trở nên gọn gàng, dễ đọc hơn và tạo ra sự đồng đều trong trang giấy.

    Bạn có thể lựa chọn Tùy chỉnh Lề để điều chỉnh khoảng cách giữa lề theo tiêu chuẩn riêng của bạn, nếu không muốn sử dụng các kiểu canh chỉnh có sẵn.

    1.3 Bước 3: Thực hiện in 2 mặt trong Excel

    JobsGO sẽ cung cấp hướng dẫn in 2 mặt trong Excel cho cả máy in có tính năng hỗ trợ và không hỗ trợ tính năng này trong phần này.

    Bài HOT 👉  TOP 7 app nhắc nhở uống nước đầy đủ, đúng cách ngay trên điện thoại

    1.3.1 In với máy có hỗ trợ in 2 mặt

    Cách in 2 mặt trong excel trên PC/ Laptop Window và Macbook có hơi khác nhau một chút.

    Trên máy tính PC và Laptop chạy hệ điều hành Window.

  • Nhấn vào File > Chọn In hoặc nhấn đồng thời phím Ctrl + P.
  • Nhấn vào mũi tên chỉ xuống bên cạnh nút In bên một mặt để lựa chọn In cả hai mặt (Double-sided Printing).
  • Bấm nút In để kích hoạt máy in.
  • Nếu bạn sử dụng máy in có tính năng in 2 mặt, hãy chọn tùy chọn in 2 mặt để giảm tối đa lượng giấy sử dụng và bảo vệ môi trường.

    Trên thiết bị Mac.

  • Nhấp chuột vào File > Lựa chọn In hoặc nhấn đồng thời 2 phím ⌘Command + P.
  • Chọn Two-Sided > Tại phần Orientation chọn Layout > Tại mục Two-Sided chọn Long-Edge binding.
  • Nếu bạn sử dụng máy in có tính năng in 2 mặt, hãy chọn tùy chọn in 2 mặt để giảm tối đa lượng giấy sử dụng và bảo vệ môi trường.

  • Nhấn vào nút In để có thể in tài liệu.
  • 1.3.2 In với máy không hỗ trợ in 2 mặt – Cài thêm Add-ins

    Một vài tiện ích như hàm, các hình thức hoặc chức năng in hai mặt được thêm vào Excel thông qua đoạn mã Add-ins do người dùng và nhà phát triển tạo ra.

  • Bước 1: Tải tiện ích mở rộng ”In 2 mặt”: TẠI ĐÂY và giải nén.
  • Bước thứ hai: Khởi động tập tin Excel cần in.
  • Bước ba: Chọn Tập tin > Nhấp vào Tùy chọn > Chọn Tiện ích bổ sung > Nhấp chọn Đi.
  • Khi bạn muốn in 2 mặt nhưng máy in của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể cài thêm Add-ins để giải quyết vấn đề này.

  • Khi bạn truy cập vào thư mục Add-ins đã giải nén, một cửa sổ “Thêm Ins” sẽ xuất hiện. Bạn cần nhấn vào tùy chọn “Duyệt” và chọn “Mở” để hoàn tất quá trình.
  • Khi bạn muốn in 2 mặt nhưng máy in của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể cài thêm Add-ins để giải quyết vấn đề này.

  • Bước 5: Hộp thoại ”Thêm Ins” sẽ hiển thị một ứng dụng mới có tên In2mat, bạn chọn và nhấn OK.
  • Bài HOT 👉  Hướng dẫn cách bật thông báo Facebook trên điện thoại và máy tính

    Khi bạn muốn in 2 mặt nhưng máy in của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể cài thêm Add-ins để giải quyết vấn đề này.

  • Bước 6: Đóng tất cả các tệp Excel đang chạy và mở lại tệp cần in.
  • Bước 7, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+P để mở hộp thoại phía dưới. Tiếp theo, chỉ cần nhập từ khóa “le” và nhấn OK để in chỉ trang lẻ trước. Khi in xong trang lẻ, hãy giữ nguyên vị trí của giấy và tiếp tục in các trang chẵn phía sau.
  • Khi bạn muốn in 2 mặt nhưng máy in của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể cài thêm Add-ins để giải quyết vấn đề này.

    2. Fix lỗi in 2 mặt trong Excel bị ngược

    Canon, Brother và HP là 3 thương hiệu máy in được nhiều người biết đến. Dưới đây là cách in 2 mặt trong chương trình Excel mà không bị lộn xộn trên những thiết bị này.

    2.1 Với dòng máy in Canon

  • Bước 1: Khởi động tập tin Excel cần in. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.
  • Sau đó, bước thứ hai là tìm và lựa chọn mục Thuộc tính trên cửa sổ hiển thị, sau đó bấm vào Hoàn thành và chọn phương pháp in hai mặt.
  • Tại mục Địa điểm Ràng buộc, nếu bạn muốn in tài liệu theo chiều ngang, hãy lựa chọn Cạnh ngắn (Trên), với thiết lập mặc định thì máy in sẽ in tài liệu theo chiều dọc bằng Cạnh dài (Trái). Tiếp tục với Bước 3.
  • 2.2 Với dòng máy in Brother

  • Bước 1: Khởi động tập tin Excel cần in. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.
  • Lựa chọn Tính năng, cửa sổ Tính năng hiển thị. Bấm chọn Cơ bản. Theo dõi phần ở mục 2 bên / Cuốn sách và chọn 2-bên để in 2 mặt. Bước thứ hai đã được hoàn thành.
  • Bước 3: Chọn mục Thiết lập 2 mặt (x), để in 2 mặt mà không bị lộn ngược hoặc đảo ngược.
  • Nếu bạn mong muốn in tài liệu dọc, hãy chọn Long Edge trong hộp thoại hiển thị. Nếu bạn muốn in tài liệu ngang, hãy chọn Short Edge. Đó là bước thứ 4.
  • Bài HOT 👉  Hướng dẫn 2 cách ghép 2 video thành 1 trên CapCut

    2.3 Với dòng máy in HP

  • Bước 1: Khởi động tập tin Excel cần in. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.
  • Bước 2: Chọn Thuộc tính máy in > Nhấn vào Tùy chọn in nhanh.
  • Trong tab Tùy chọn In, tìm đến phần In đảo hai mặt. Chọn Có, lật trang. Đây là bước tùy chọn in 2 mặt cùng một lần in. Bấm OK là hoàn tất. Bước 3 đã được thực hiện.
  • Bạn sẽ nhận được bộ tài liệu chính xác, không bị sai sót chỉ cần thực hiện đúng phương pháp in 2 mặt trong phần mềm Excel theo hướng dẫn của JobsGO.

    Related Videos

    Leave a Comment

    Bạn không thể sao chép nội dung của trang này

    [X]