Các thủ thuật chèn nhanh dòng trong excel, nhiều cách lạ và hay

by O2TV

Trong bài viết này, Học Excel cơ bản sẽ hướng dẫn một số cách nhanh nhất để thêm dòng mới trong Excel, các phím tắt chèn dòng trong excel. Bạn sẽ biết cách thêm dòng bằng thanh công cụ chuẩn hoặc phím tắt và thêm dòng giữa các dòng có dữ liệu.

Chèn nhiều dòng trong Excel bằng cách sử dụng các tùy chọn trên trình đơn:

Cách dễ dàng nhất để thêm dòng mới trong excel là tạo các dòng trống bằng cách sử dụng chức năng Insert.

Để chuyển chúng thành hàng, hãy chọn các ô ở vị trí đó và sử dụng tổ hợp phím Shift + Space. Chọn một hoặc nhiều hàng nơi bạn muốn chèn dòng.

Có thể đánh dấu các dòng đã chọn và bạn có thể chọn toàn bộ dòng bằng cách sử dụng các nút số dòng. Một lời khuyên:

2. Đi tới tab Trang chủ trong Excel và bấm vào biểu tượng Thêm.

Chèn nhiều dòng trong Excel bằng cách sử dụng các tùy chọn trên trình đơn cho phép người dùng thêm nhiều dòng vào bảng tính, giúp tăng tính linh hoạt và hiệu quả trong việc sắp xếp và tổ chức dữ liệu.

Chèn nhiều dòng trong Excel bằng cách sử dụng các tùy chọn trên trình đơn cho phép người dùng thêm nhiều dòng vào bảng tính, giúp tăng tính linh hoạt và hiệu quả trong việc sắp xếp và tổ chức dữ liệu.

Các hàng mới được thêm vào trên các hàng đã được chọn.

Xin hãy xem các bước sau đây, bạn có thể đạt được kết quả tương đương nếu bạn sử dụng lựa chọn Chèn.

Bài HOT 👉  Mách bạn 3 cách khôi phục file đã xóa vĩnh viễn trên máy tính hiệu quả

1. Chọn các ô có dòng trống cần hiển thị và nhấn Shift + Space.

2. Khi bạn chọn đúng số dòng, nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Thêm từ danh sách.

Gợi ý: Nếu các ô chứa bất kỳ dạng nào của định http://theshoalspharmacy.Com, hãy sử dụng biểu tượng Insert Options.

Dùng phím tắt để chén nhanh nhiều dòng trong excel:

Bằng cách sử dụng phím tắt, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm các dòng mới vào trong Excel. Hãy xem qua các phương pháp dưới đây nếu bạn nghĩ rằng phương pháp trên không đủ nhanh.

Phím tắt chèn dòng trong excel đầu tiên tôi muốn nhắc tới một phím tắt của lựa chọn Chèn Dòng Bảng.

Dữ liệu được lựa chọn sẽ xuất hiện dưới các hàng được chèn mới. Chọn số hàng trống cần thiết bằng cách chọn các ô tương ứng và nhấn Shift + Space.

2. Tiếp theo nhấn Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt và nhấn R.

Tiếp tục đọc – những chi tiết hấp dẫn nhất đang ở phía trước. Bạn có thể thấy các dòng mới được bổ sung.

Sử dụng phím tắt số để thêm dòng trong Excel:

Tôi sẽ thể hiện dưới đây sẽ hoạt động chỉ khi bạn nhấn phím “tăng” trên bàn phím số. Ngay cả khi bạn không cần nhập một số lượng lớn các dữ liệu số, bạn vẫn có thể tận dụng bàn tính số. Phím tắt chèn dòng.

Bài HOT 👉  Làm sao để khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung?

Mở rộng phạm vi trong khi vẫn giữ chuột trái, nhấp chuột trái vào nút số dòng ở bên cạnh ô đầu tiên của dòng và chọn vùng mà bạn muốn chèn thêm một dòng mới.

2. Nhấn Ctrl + Cộng trên bảng số.

Nếu bạn sử dụng Ctrl + Shift + Plus trên bàn phím chính, bạn có thể nhận được kết quả tương tự nếu bạn muốn sử dụng bàn phím chính.

Nếu bạn muốn thêm nhiều dòng cùng một lúc, một hoặc hai trăm dòng, hãy sử dụng nút F4. Mẹo: Nó tái hiện hành động cuối cùng của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn chèn 100 dòng trống, hãy chọn vùng có 10 dòng, sử dụng phím tắt chèn khoảng trống và sau đó chỉ cần nhấn F4 mười lần.

Phím tắt đặc biệt để chèn các dòng trong Excel nếu có dữ liệu ở bên phải bảng:

Nhanh và đáng tin cậy, nút tắt Ctrl + Plus có thể thêm khoảng trống vào dữ liệu ở bên phải bảng chính như hình bên dưới, nhưng nếu bạn không cần chúng.

Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy một phương pháp để thêm nhiều hàng mới vào bảng Excel và vẫn giữ nguyên cấu trúc dữ liệu bên cạnh danh sách hiện có của bạn. Trong tình huống đó.

Bằng việc sử dụng phím tắt Ctrl + T hoặc truy cập vào tab Home -> Format as Table và lựa chọn loại phù hợp nhất, bạn có thể định dạng thông tin của mình thành Bảng Excel.

Bài HOT 👉  Cách mở theo dõi trên Facebook

Bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại Tạo bảng và chọn phạm vi dữ liệu bạn muốn.

Đó là cách dữ liệu của bạn trông giống như một bảng Excel.

2. Hiện tại danh sách của bạn đã được định dạng, hãy lựa chọn phạm vi dữ liệu trong bảng.

A. Đây là một nút tắt cho các lựa chọn Chèn hàng bảng phía trên. Trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng là giữ phím Alt, nhấn A. 3. Giữ phím Alt.

Nhấn vào vùng và nhấn Ctrl + Cộng trên bàn phím số, bạn có thể đạt được kết quả tương tự. Mẹo:

Như bạn có thể thấy, không có dòng mới nằm giữa các dòng bên phải.

Thêm dòng trống xen kẽ các dòng dữ liệu trong Excel:

Giả sử bạn có một báo cáo Excel và cần phải thêm một hàng trống giữa mỗi hàng hiện có. Có hai phương pháp để giải quyết việc thêm hàng trống xen kẽ trong excel – phương pháp thứ hai – cho những cái lớn hơn và phương pháp đầu tiên thường được sử dụng cho danh sách nhỏ.

Nếu bảng tính của bạn không quá to, hãy xem qua các bước sau đây:.

1. Nhấn và giữ phím Ctrl sau đó chọn từng dòng dữ liệu bằng cách nhấp vào số dòng tương ứng.

2. Bấm vào nút Insert hoặc sử dụng bất kỳ phím tắt Excel nào đã được liệt kê ở trên.

Bài HOT 👉  Cách nén ảnh vào 1 file trên điện thoại, Gộp nhiều ảnh thành 1 file để gửi Mail.

Phương pháp thứ hai sẽ tốt hơn nếu bạn có một bảng số liệu lớn.

Đầu tiên, hãy nhập số 1 và số 2 vào ô bắt đầu. Sau đó, giữ chuột ở góc phải của ô và kéo nó xuống cuối trang. Cuối cùng, tạo một cột hỗ trợ.

2. Hiện tại, hãy sao chép chuỗi trong cột hướng dẫn và dán xuống ô cuối cùng.

3. Chọn tất cả bảng, chọn tab Data và chọn Sắp xếp.

Từ nhỏ đến to -> Giá trị -> phân loại theo cột hỗ trợ (trong ví dụ của tôi là cột D) sẽ hiển thị trên cửa sổ số 4.

5. Nhấp vào nút OK và kiểm tra kết quả. Một dòng trống sẽ xuất hiện giữa các dòng dữ liệu.

Bây giờ bạn có thể xoá cột hỗ trợ.

Nguồn: Ablebits, dịch và chỉnh sửa bởi blog.Hocexcel.Online.

Related Videos

Leave a Comment

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này

[X]