Về những ý tưởng về bảng tính và trang tính Excel, trong bài viết này, Tin Học Văn Phòng sẽ giải thích để các bạn hiểu một cách đơn giản.
Nhưng khái niệm 2 là điều mà chúng ta phải hiểu rõ trước khi bắt đầu khám phá thêm về cách sử dụng Microsoft Excel.

Hướng dẫn trong bài viết này có thể áp dụng cho Excel của Microsoft 365, Excel 2019, 2016, 2013 và 2010; Excel Online và Google Sheets.
Dưới đây có vẻ như có nhiều tab hoặc một tab sẽ có tệp excel mà bạn sẽ thấy khi nhập.

Các tab đó là trang tính Excel.
Có thể nhìn thấy trong hình dưới đây, ta có các cột A, B, C,… Và các hàng số 1, 2, 3,… Mỗi trang tính Excel bao gồm nhiều ô (cell) được sắp xếp theo hàng và cột.

Mỗi trang tính trong cả Microsoft Excel và Google Sheets đều có một cái tên. Theo mặc định, khi tạo mới, các trang tính được đặt tên là Sheet1, Sheet2, Sheet3, v.V. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tên các trang tính này.
Một số thuộc tính của bảng tính cho các phiên bản Excel hiện tại:
Với Google Sheets: .
Bảng tính Excel
Đơn giản mà nói, bảng tính là tập tin excel. Nó bao gồm một hoặc nhiều trang tính.
Một số hành động cơ bản mà bạn có thể thực hiện với trang tính trong bảng tính là:
Trong Excel, bạn có thể sử dụng các phím tắt sau để thay đổi giữa các bảng tính.
Trên Google Sheets, bạn có thể sử dụng các phím tắt sau để thay đổi giữa các bảng tính.
Phân biệt trang tính và bảng tính trong Excel
Các bạn có thể phân biệt bằng cách hiểu một cách đơn giản như sau:
Các bạn hy vọng bài viết sẽ giúp ích. Đây là giới thiệu cơ bản về bảng tính và trang tính Excel.
Chúc các bạn đạt được thành công!