Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

by O2TV

1. Google meet là cái gì.

Google Meet là một dịch vụ học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ Google Workspace (hiện Trường Đại học Cần Thơ được Google hỗ trợ sử dụng miễn phí), do đó cán bộ và sinh viên Trường có thể sử dụng Google Meet để tổ chức các buổi học/họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 100 người.

2. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng Google meet:.

Quyền khởi xướng và chủ trì một cuộc họp hoặc một buổi học trực tuyến đều thuộc về tất cả người dùng thuộc miền *.CTU.EDU.VN.- Số người tối đa tham gia học/họp trực tuyến là 100 người.- Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome khi sử dụng máy tính.- Ứng dụng trên di động Google Meet hỗ trợ điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành IOS và Android.- Buổi học/họp có thể được quay và lưu trữ trên Google Drive.- Google Meet rất đơn giản và miễn phí sử dụng.- Hơn nữa, nó còn tích hợp với các công cụ khác trên bộ Google Workspace như Lịch và Classroom.

3. Một số điều cần lưu ý khi tổ chức họp trực tuyến:.

Sử dụng cùng một máy tính để kết nối vào buổi học/họp trực tuyến nếu có nhiều hơn 02 thành viên tham gia trong cùng một phòng để tránh hiện tượng vọng âm.- Vô hiệu hóa micro khi một thành viên phát biểu trong quá trình học/họp trực tuyến để tránh gây tiếng ồn.- Giảm thiểu việc sử dụng mạng cho các hoạt động khác khi tổ chức họp trực tuyến vì băng thông mạng là yếu tố quyết định.- Tiết kiệm băng thông mạng bằng cách tắt camera khi không phát biểu trong quá trình học/họp trực tuyến.

Bài HOT 👉  Cách tạo mục lục trong Word tự động cho Word 2007, 2010, 2016 và 2019

4. HƯỜNG TAO MỘT BUỔI HỌC/HỌP TRỰC TUYỀN:.

Bước 1: Trên Google Chrome Đăng nhập vào hệ thống email của Trường.

Bước 2: Lựa chọn các ứng dụng của Google sau đó chọn Meet.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Có thể lựa chọn Họp/Cuộc họp mới ở góc dưới bên trái màn hình email.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Bước 3: Nhấp vào Cuộc họp mớ

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Chọn khởi đầu một cuộc họp ngay lập tức.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Nếu lựa chọn lên kế hoạch cuộc họp sử dụng Lịch Google (xem hướng dẫn cụ thể tại đây).

Bước 4: Chọn Cho phép để Meet sử dụng Camera và Microphone trên máy tính.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Bước 5a: Mời thành viên tham gia/họp bằng cách chọn Thêm người khác.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Sau đó trên phần Mời nhập địa chỉ thư điện tử hoặc nhóm thư điện tử của những người muốn mời và sau đó nhấn nút Gửi Thư Điện Tử.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Có thể mời thành viên tham gia học/họp bằng cách sao chép và gửi (email) cho họ đường dẫn (URL) của buổi học/họp. Quí thầy cô giảng dạy lớp học phần có thể sử dụng địa chỉ Email Group của lớp học phần để mời tất cả sinh viên tham gia lớp học. Bước 5b:

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Đối với các giảng viên giảng dạy các lớp học phần, hãy chú ý: Nếu mời sinh viên theo cách thông thường của Google Meet như trên, thì khi sinh viên tham gia vào buổi học, giảng viên phải xác nhận cho phép. Việc này sẽ tốn thời gian đối với các lớp đông và ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy, làm cho sinh viên vào học muộn. Để khắc phục nhược điểm này, giảng viên nên lên lịch học hàng tuần cho buổi học qua Lịch Google để xem chi tiết tại đây.

Bài HOT 👉  Cách bật, tắt và tùy chỉnh hiển thị phụ đề YouTube trên điện thoại

Bước 5: Lựa chọn một Tùy chọn khác và Ghi lại cuộc họp -> Nhấn Bắt đầu ghi -> Khởi động (file video sẽ được lưu trên Google Drive và hệ thống sẽ gửi email thông báo tên file cho người ghi hình), Khi muốn chấm dứt quá trình ghi hình, lựa chọn Tùy chọn khác -> Nhấn Dừng ghi.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Bước 6: Chọn biểu tượng Hiển thị ngay/Present now trong cuộc họp, sau đó chọn Toàn bộ màn hình của bạn/Your entire screen hoặc Một cửa sổ/A window hoặc Một thẻ/A Tab để trình diễn.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

5. Đảm bảo an ninh cuộc họp.

Cách thực hiện bằng cách: Với vai trò người tổ chức/khởi tạo buổi học/họp, chúng ta có thể điều khiển các tính năng bảo mật để đảm bảo buổi học/họp an toàn và tránh gây phiền toái.

Sau đó, lựa chọn nút Bộ điều khiển của người quản lý. Tùy theo tình huống, có thể vô hiệu hóa Truy cập nhanh (người không được mời tham gia sẽ phải hỏi và được phép của Người quản lý mới vào học/họp được), vô hiệu hóa Chia sẻ màn hình (trừ Người quản lý, không cho phép người tham gia chia sẻ màn hình) và vô hiệu hóa Gởi tin nhắn trò chuyện.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Vô hiệu hóa âm thanh của một cá nhân cụ thể hoặc tắt âm thanh của tất cả, sau đó nhấn vào nút “Hiển thị tất cả mọi người”.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Hoặc Mute tiếng của một người cụ thể nào đó.

Bài HOT 👉  TOP 4 cách gỡ ứng dụng trên iPhone đơn giản, dễ dàng

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

Hoặc Xóa bỏ một cá nhân khỏi cuộc họp (chọn biểu tượng Thao tác khác, dấu ba chấm ngay tên cá nhân muốn xóa bỏ).

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức họp (đào tạo) qua mạng

6. THAM GIA BUỔI HỌP/HỌC TRỰC TUYẾN:.

Click vào Join meeting, thành viên được mời sẽ nhận được thông báo qua email và nếu nhận được liên kết (URL) thì nhấp vào liên kết nhận được.

Tải về Google Meet cho hệ điều hành android tại: https://play.Google.Com/store/apps/details?Id=com.Google.Android.Apps.Meetings&hl=en.

Tải Google Meet cho IOS tại đây: https://apps.Apple.Com/us/app/hangouts-meet-by-google/id1013231476.

6. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VỀ SỬ DỤNG GOOGLE MEET VUI LÒNG THAM KHẢO TẠI:.

Nhấp vào đây để xem hướng dẫn đầy đủ.

Related Videos

Leave a Comment

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này

[X]